Đụng độ đỉnh cao ngày khai mạc ATP Finals 2020

15/11/2020 - 14:15

Tsitsipas (hạng 6 ATP) là đương kim vô địch ATP Finals nhưng phong độ thi đấu thiếu ổn định khiến tay vợt trẻ của Hy Lạp chỉ giành được một danh hiệu ATP 250 (Marseille, Pháp) hồi đầu năm. Vì thế, ATP Finals 2020 sẽ là giải đấu để Tsitsipas làm giàu bảng thành tích cá nhân cuối mùa và cũng là dịp để bảo vệ ngôi vương dù rơi vào bảng đấu có nhiều danh thủ như “Vua sân đất nện” Rafael Nadal hay tay vợt số 3 thế giới Dominic Thiem.

ĐKVĐ ATP Finals Stefanos Tsitsipas

So với đàn em Tsitsipas, tay vợt người Áo Dominic Thiem cũng vỏn vẹn một lần đăng quang trong mùa giải năm nay. Đó là danh hiệu Grand Slam đơn đầu tiên trong sự nghiệp của Thiem, sau khi tay vợt hạng 3 thế giới giành ngôi vô địch tại Giải Mỹ mở rộng 2020 hồi tháng 9 vừa qua. 

Trong 7 lần Thiem và Tsitsipas chạm trán nhau, tay vợt 27 tuổi người Áo giành được 4 chiến thắng trước đàn em. Nhưng tại sân chơi dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất diễn ra cuối năm 2019, Thiem đã thất thủ trước Tsitsipas sau 3 ván đấu trong trận chung kết và ngậm ngùi nhìn đàn em đăng quang ATP Finals 2019. 

... sẽ chạm trán ĐKVĐ US Open Dominic Thiem trong ngày khai mạc ATP Finals 2020.

Quá nhiều “duyên nợ” đối đầu nhau trong lịch sử, đương kim vô địch US Open quyết tâm phục thù Tsitsipas ngay tại sân chơi ATP Finals 2020. Chiến thắng cũng sẽ mở ra cơ hội lớn để một trong hai tay vợt sớm lọt vào bán kết giải đấu, bởi tấm vé còn lại được nhận định sẽ thuộc về Rafael Nadal. 

Cặp đấu còn lại trong bảng London 2020 sẽ là cuộc chạm trán giữa “Vua sân đất nện” Rafael Nadal và tay vợt 23 tuổi người Nga Andrey Rublev (3 giờ ngày 16-11). Đây cũng là lần thứ 2 cả hai chạm trán nhau nhưng các chuyên gia nhận định nhà đương kim vô địch Roland Garros sẽ dễ dàng vượt qua đối thủ hạng 8 thế giới trong ngày ra quân ATP Finals 2020. 

Vừa san bằng kỷ lục 20 Grand Slam của Roger Federer nhưng chức vô địch ATP Finals cũng là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của Nadal. Tay vợt 34 tuổi này quyết tâm tiến sâu vào giải đấu để có được đoạn kết đẹp sau khi kết thúc mùa giải 2020.

Theo TƯỜNG PHƯỚC (Người lao động)