Đường quê “Sáng - xanh - sạch - đẹp” nhờ nông thôn mới

26/10/2024 - 09:00

 - Xây dựng môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp là một trong những nội dung quan trọng được các địa phương quan tâm triển khai, thực hiện trong xây dựng nông thôn mới.

Dọc theo những tuyến đường nông thôn là hàng rào cây xanh được cắt tỉa gọn gàng, tô điểm cho bức tranh quê tươi sáng, phát triển. Hưởng ứng chủ trương xây dựng nông thôn mới, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, người dân các địa phương trong tỉnh đã góp công, góp sức tạo nên tuyến đường với đầy đủ cây xanh, hệ thống điện chiếu sáng.

Hoa được chọn để tạo vẻ đẹp cảnh quan trên các tuyến đường thường là hướng dương, sao nhái, chiều tím, mười giờ, cúc tây, bông trang… Đây là những giống hoa dễ sống, phát triển nhanh, màu sắc đẹp, phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương.

Các tuyến đường hoa, đường cây được hình thành đã khơi gợi tinh thần, ý thức của người dân trong gìn giữ vệ sinh môi trường, hạn chế tình trạng vứt rác bừa bãi, qua đó góp sức làm cho các tuyến đường thêm khang trang, sạch đẹp và văn minh.

Vẫn giữ lại vẻ đẹp vốn có, nông thôn mới được chỉnh trang đồng bộ, với hàng rào thẳng tắp, môi trường sạch đẹp, cột cờ đồng loạt, lắp đèn chiếu sáng, pa-nô…

Kể cả những đường cộ nội đồng nay cũng được bê-tông hóa, lắp đèn năng lượng mặt trời, xây bồn chứa rác vật tư nông nghiệp… giúp vận chuyển nông sản mùa vụ thuận lợi hơn, cảnh quan thêm phần tươi đẹp.

Mỗi tuyến đường nông thôn mới được chỉnh trang nâng cấp là thành quả của sự chung sức, đồng lòng từ các cấp chính quyền và Nhân dân đóng góp thực hiện, duy trì và không ngừng nhân rộng, lan tỏa.

MỸ HẠNH