Eriksen ghi bàn quý như vàng, Tottenham thắng nghẹt thở Inter Milan

29/11/2018 - 08:36

Tottenham đã gặp không ít khó khăn trước Inter Milan và chỉ có thể giành chiến thắng 1-0 nhờ pha làm bàn của Christian Eriksen ở phút 80.

tuong thuat tottenham 1-0 inter milan christian eriksen ghi ban hinh 1

Christian Eriksen ghi bàn giúp Tottenham đánh bại Inter Milan và nuôi hy vọng đi tiếp ở Champions League. (Ảnh: Getty)

Buộc phải giành chiến thắng trước Inter Milan để nuôi hy vọng đi tiếp ở Champions League, Tottenham nhanh chóng đẩy cao đội hình và tạo ra áp lực mạnh mẽ sau tiếng còi khai cuộc  trên sân Wembley.

Ở chiều ngược lại, Inter Milan chỉ cần hòa là tiến bước vào vòng knock-out. Không ngạc nhiên khi thầy trò HLV Luciano Spalletti tập trung phòng ngự số đông và chỉ cắm một mình tiền đạo Mauro Icardi ở phía trên.

Phòng ngự lỳ lợm và giữ cự ly đội hình hợp lý, Inter Milan đã khiến Tottenham không thể chơi lấn lướt như ý muốn. Dẫu vậy, đại diện Italia cũng cần tới sự trợ giúp của cột dọc và xà ngang để giữ sạch lưới trong hiệp 1.

Ngay phút thứ 7, Harry Kane có nỗ lực dứt điểm bất ngờ, đưa bóng chạm cột dọc. Tới phút 38, đến lượt Harry Winks đưa bóng dội xà ngang sau cú sút xa quyết đoán.

tuong thuat tottenham 1-0 inter milan christian eriksen ghi ban hinh 2

Harry Winks dứt điểm dội xà ngang khung thành Inter Milan. (Ảnh: Getty)

Sang hiệp 2, Inter Milan tiếp tục thể hiện khả năng phòng ngự ấn tượng. Thậm chí, đội khách còn tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc Milan Škriniar và Ivan Perisic lại không tận dụng thành công.

Tuy nhiên, HLV Mauricio Pochettino đã chứng tỏ sự tinh quái ở thời điểm quyết định. Heung Min Son và Christian Eriksen được “ém” trên ghế dự bị rồi tung vào sân ở nửa cuối hiệp 2 để tạo ra những đòn tấn công mới cho Tottenham.

Phút 80, Christian Eriksen sút tung lưới Inter Milan, mang về chiến thắng 1-0 cho Tottenham. Đây là tình huống mà Moussa Sissoko đã có pha đi bóng mạnh mẽ, xuyên thủng hàng thủ Inter Milan, rồi tới lượt Dele Alli xoay trở khéo léo và kiến tạo cho Christian Eriksen lập công.

Với chiến thắng này, Tottenham vươn lên chiếm ngôi nhì bảng B khi có cùng 7 điểm như Inter Milan nhưng xếp trên nhờ hơn kết quả đối đầu. Dẫu vậy, ở lượt trận cuối cùng, Tottenham sẽ phải làm khách của Barca, còn Inter Milan chỉ phải tiếp đón PSV – đội bóng yếu nhất bảng và đã hết mục tiêu phấn đấu./.

Theo VOV