EURO 2020: Lukaku ghi cú đúp, Bỉ thắng đậm Nga

13/06/2021 - 06:38

Đội tuyển Bỉ không có Kevin de Bruyne và Eden Hazard trong trận ra quân gặp đội tuyển Nga tại bảng B EURO 2020. Dẫu vậy, những ngôi sao còn lại của đội bóng số một thế giới vẫn hoàn thành nhiệm vụ trước một đối thủ chơi không hay.

Thực tế, đội tuyển Nga tự thua từ trước khi đội tuyển Bỉ kịp thể hiện sức mạnh. Pha đỡ bóng nghiệp dư của trung vệ Andrey Semenov biếu cho Romelu Lukaku một cơ hội, trong tình huống mà lẽ ra tiền đạo của Inter Milan việt vị. Trung phong của đội tuyển Bỉ không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ chín.

Đội tuyển Bỉ (áo đỏ) giành 3 điểm trong trận ra quân tại EURO 2020.

Đội tuyển Bỉ chơi chậm rãi và giữ thế trận trong tầm khống chế với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới hơn 60% trong hiệp một. Các cầu thủ Nga chỉ tung ra được 2 cú dứt điểm, trong khi số cơ hội mà đội tuyển Bỉ nhiều hơn hẳn. Đội bóng số một thế giới nhân đôi cách biệt ở phút 32 với pha lập công của Thomas Meunier.

Thế trận tương tự diễn ra ở hiệp 2. Đội tuyển Bỉ hạn chế tối đa mối đe dọa từ đối thủ bằng cách biến trận đấu trở nên tẻ nhạt. Họ vẫn kiểm soát bóng nhiều nhưng vẫn duy trì một đội hình thấp với nhiều cầu thủ ở sân nhà, không đầu tư nhiều cho việc tổ chức tấn công.

Lukaku ghi cú đúp bàn thắng.

Trong một hiệp đấu kém hấp dẫn, các khán giả vẫn được chứng kiến thêm bàn thắng. Romelu Lukaku ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển Bỉ ở phút 88 sau một pha dàn xếp tấn công rất đơn giản với đường chọc khe của Thomas Meunier.

Kết quả: Bỉ 3-0 Nga

Ghi bàn: Lukaku (9', 88'), Meunier (32')

Theo MINH NGỌC VTC News)