Europa League: Arsenal & MU đi tiếp với ngôi nhất bảng

13/12/2019 - 10:21

Cả Arsenal và MU đều đã có vé vào vòng knock-out Europa League với vị trí nhất tại bảng đấu của mình.

Rạng sáng nay (13-12), các trận đấu ở lượt trận cuối vòng bảng Europa League 2019-20 đã diễn ra. Tâm điểm của loạt trận này vẫn là các trận đấu của những đội bóng lớn nước Anh như MU hay Arsenal. 

Arsenal phải rất vất vả mới có vé vào vòng trong ở Europa League. (Ảnh: Getty). 

Dù đã chính thức đi tiếp từ cách đây 2 lượt trận nhưng do chưa chắc chắn nhất bảng nên MU vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh khi tiếp đón AZ của Hà Lan. 

Sau hiệp 1 có phần bế tắc và thiếu may mắn, Quỷ đỏ đã có hiệp 2 bùng nổ khi ghi được đến 4 bàn thắng vào lưới đối thủ. Các pha lập công của Ashley Young, Mason Greenwood (2 bàn) và Juan Mata là đủ để Quỷ đỏ có chiến thắng 4-0, qua đó đi tiếp với ngôi nhất bảng L. 

Trong khi đó, Arsenal đã phải trải qua những phút giây thót tim tại đất Bỉ mới có thể đoạt vé vào vòng trong. Dù chỉ cần 1 trận hòa trước Standard Liege là Pháo thủ sẽ có ngôi đầu bảng F nhưng các cầu thủ của đội bóng thành London đã khởi đầu không tốt. 

Dù áp đảo nhưng Arsenal không thể ghi bàn và để đối thủ vươn lên dẫn trước 2-0 ngay đầu hiệp 2. Tưởng như đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Ljungberg sẽ có thêm 1 trận đấu thất vọng nữa thì 2 bàn thắng chỉ trong 3 phút của Saka và Lacazette đã giúp Arsenal có được trận hòa cần thiết, qua đó "thoát hiểm" và giành vé vào vòng knock-out. 

Cũng giành vé đi tiếp sau khi kết thúc vòng bảng Europa League còn có 1 số đội bóng đáng chú ý khác như Sevilla, Basel, Sporting, Porto, Roma hay Wolves. 

24 đội bóng nhất nhì của 12 bảng và 8 đội chuyển xuống từ Champions League sẽ tạo nên vòng knock-out gồm 32 đội của Europa League. Lễ bốc thăm xác định 16 cặp đấu sẽ diễn ra ngày 16-12 tới./. 

Theo TRẦN TIẾN (VOV)