Everton - Liverpool: Mở cánh cửa tới Thiên đường

21/06/2020 - 14:24

Liverpool chỉ còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh (Premier League) 2019 - 2020 đúng 2 chiến thắng nữa. Nếu thầy trò HLV Jurgen Kloop đánh bại kình địch Everton trong trận derby vùng Merseyside rạng sáng 22-6 ở vòng 30 trên sân Goodison Park, ngày họ trở thành nhà vua mới của Premier League sẽ đến gần.

Trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với đầy đủ cung bậc của một trận derby thành phố Cảng. Ảnh: Eurosports

Việc Man City đánh bại Arsenal 3 - 0 ở trận đá bù nên chặng đường đến ngôi vương Ngoại hạng Anh lần đầu tiên lịch sử, và là chức vô địch giải VĐQG Anh đầu tiên sau 30 năm của Liverpool lại dài thêm một đoạn. Trong trận đấu đầu tiên tính từ dịch COVID-19 của mình, đội đầu bảng Liverpool sẽ đến làm khách trên sân của đội bóng cùng thành phố là Everton trong trận derby vùng Merseyside lần thứ 236, nếu thắng The Kop sẽ một tay chạm đến chức vô địch.

Chú thích ảnh

Chức vô địch Ngoại hạng Anh đang ở rất gần Liverpool. Ảnh: Eurosports

Liverpool thở phào nhẹ nhõm khi Premier League đã chính thức khởi tranh trở lại, bởi trong suốt hơn 3 tháng tạm nghỉ, bản thân HLV Klopp và các học trò đã lo sợ rằng mùa giải sẽ bị hủy bỏ, mà điều đó có nghĩa là Lữ đoàn đỏ sẽ bị tước mất cơ hội bước lên bục đăng quang. Đoàn quân của chiến lược gia người Đức đã đến rất gần với chức vô địch sớm ở mùa giải năm nay khi bỏ xa đội xếp thứ 2 là Man City tới 22 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa là khép lại.

Phong độ của Liverpool là không tốt khi đã thua 4 trong số 6 trận đấu của họ ngay trước thời điểm Ngoại hạng Anh tạm nghỉ vào giữa tháng 3 và bị loại khỏi Champions League, Cúp FA, đồng thời kết thúc hành trình bất bại ở Premier League. Ở Ngoại hạng Anh mùa này, cả 2 trận mà The Kop mất điểm đều diễn ra trên sân khách. Một khó khăn cho trận đấu quan trọng trên sân Goodison Park này, Liverpool sẽ khó có được sự phục vụ của ngôi sao tiền đạo người Ai Cập Mohamed Salah.

Chú thích ảnh

Màn so tài giữa 2 HLV lão luyện Carlo Ancelotti và Klopp. Ảnh: Reuters

"Liverpool là một đội bóng mạnh, đó sẽ là trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi có đủ khả năng đánh bại họ" - HLV Carlo Ancelotti

Bên phía chủ nhà Everton, HLV Carlo Ancelotti sẽ có được đầy đủ binh hùng tướng mạnh trong việc lựa chọn đội hình đối đầu Liverpool. Dưới thời "Carletto", Everton đã bất bại cả 5 trận sân nhà, thậm chí thắng tới 3 trong 5 trận ấy.

Lúc này, Everton đang đứng ở vị trí thứ 12, với 37 điểm và vẫn còn hy vọng tham dự cúp châu Âu mùa sau. Sẽ là thử thách thực sự cho Everton khi Liverpool vẫn đang duy trì phong độ hủy diệt của mình với hàng công chơi cực hiệu quả. Thành tích đối đầu trong quá khứ, Everton chưa từng giành được chiến thắng trước Lữ đoàn đỏ nên nhiều khả năng kết quả này sẽ lặp lại trong trận đấu tới đây.

Chú thích ảnh

Everton quyết níu chân người hàng xóm khó chịu Liverpool. Ảnh: DM

Người hâm mộ Everton dĩ nhiên muốn phá bĩnh đối thủ cùng thành phố với việc khiến quá trình vô địch của Liverpool chậm trễ hơn, với một kết quả không như ý ở sân Goodison Park lần này.

Với sự khát khao vô địch sớm của thầy trò HLV Klopp sau 30 năm chờ đợi, người hâm mộ tin vào một trận đấu hấp dẫn với đầy đủ cung bậc của một trận derby thành phố Cảng.

Trận đấu giữa Everton và Liverpool diễn ra vào 1 giờ ngày 22/6.

- Liverpool bất bại trước Everton trong 21 cuộc đối đầu gần nhất.

- Liverpool đã thắng 19/20 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

- Trên sân nhà, Everton đã có 6 trận hòa trong 7 lần gần nhất đối đầu Liverpool.

- Liverpool chỉ thắng 2 trong 10 mùa gần đây làm khách trên sân Everton tại Ngoại hạng Anh.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích