EVNSPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực với mục đích lừa đảo khách hàng

05/11/2024 - 13:50

Tổng Công ty Điện lực miền Nam cảnh báo khách hàng chú ý trước những cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực và yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện.

Đầu số mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo gồm: 033, 092, 056, 0817, 0916, 0945… Các số lừa đảo này gọi đến nhờ khách hàng chuyển tiền điện qua số tài khoản cá nhân; kết bạn Zalo, nhắn thông tin về điện hoặc gửi link xác thực thông tin…

Các hình thức lừa đảo phổ biến, như: Thông báo cắt điện trong vài giờ vì chưa thanh toán, mạo danh nhân viên điện lực, lừa đảo chuyển tiền qua tài khoản cá nhân hoặc truy cập link giả mạo. Với những chiêu trò của kẻ giả mạo, EVNSPC khuyến cáo khách hàng chỉ cung cấp căn cước công dân/thông tin cá nhân khi đến trực tiếp tại điện lực; không truy cập vào các đường hướng dẫn, ứng dụng không chính thống. Đồng thời, làm việc với nhân viên điện lực có đồng phục đeo bảng tên, xuất trình thẻ nhân viên, chỉ thanh toán hóa đơn điện thông qua ứng dụng EVNSPC; chỉ cung cấp hồ sơ thông qua ứng dụng EVNSPC hoặc website: cskh.evnspc.vn.

Khi nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành điện, khách hàng sử dụng điện cần thông báo ngay đến Tổng đài theo số điện thoại: 19001006 hoặc 19009000 để được tư vấn, hỗ trợ.

P.T