Tránh mất tiền oan khi gọi thợ sửa máy lạnh tại nhà

04/11/2024 - 20:59

Khi máy lạnh gặp sự cố, việc gọi thợ điện lạnh đến sửa chữa là sự lựa chọn của nhiều Khách hàng. Tuy nhiên, không ít khách hàng chịu cảnh “tiền mất tật mang” vì lựa chọn nhầm đơn vị cung cấp dịch vụ sửa máy lạnh tại nhà.

Vậy làm sao để nhận biết đâu là đơn vị uy tín trên thị trường? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tránh xa các cạm bẫy, chiêu trò tinh vi và các mẹo hữu ích để bạn có thể lựa chọn đúng dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp.

Kỹ thuật viên Thợ Việt sửa chữa máy lạnh cho khách hàng

Kinh nghiệm lựa chọn dịch vụ sửa chữa máy lạnh tại nhà

1. Tìm hiểu về đơn vị chuyên sửa máy lạnh tại nhà

Tìm hiểu rõ ràng các thông tin dịch vụ sửa chữa máy lạnh. Bao gồm: thông tin gói dịch vụ, báo giá cụ thể, quy trình làm việc, chính sách bảo hành…  Trước khi lựa chọn bất kỳ đơn vị nào, bạn cần cần tìm hiểu kỹ về họ. Cần lựa chọn các đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động đồng lĩnh vực.

Kiểm tra đánh giá của khách hàng trước: Các dịch vụ sửa chữa uy tín đều có website, kênh mạng xã hội… để khách hàng đánh giá. Từ đó bạn có thể đánh giá được chất lượng dịch vụ của họ.

Hỏi thăm ý kiến từ người thân quen: Gia đình, bạn bè, hàng xóm… những người đã từng sử dụng qua dịch vụ sửa máy lạnh.

2. Báo giá trước khi sửa chữa

Giá cả luôn là yếu tố được nhiều người quan tâm khi lựa chọn sử dụng dịch vụ. Để tránh mất tiền không đáng, bạn nên làm rõ giá dịch vụ trước khi sửa chữa:

Trước khi kỹ thuật viên sửa chữa bất kỳ bộ phận nào trên máy. Hãy yêu cầu họ báo giá cụ thể cho từng hạng mục. Giúp bạn biết được khoản chi phí có phù hợp với túi tiền, tránh trường hợp bị kỹ thuật viên đôn giá lên để trả cho các phần sửa không cần thiết.

Nếu bạn thấy kỹ thuật viên báo giá không hợp lý, hãy liên hệ đơn vị cung cấp dịch vụ làm rõ giá cả để tránh tình trạng kỹ thuật tự ý đôn giá so với giá công ty quy định.

Thỏa thuận rõ ràng nếu có xảy ra chi phí phát sinh, thông báo trước khi sửa chữa.

3. Kiểm tra giấy tờ cần thiết của kỹ thuật viên

Nhiều khu vực lắp máy lạnh ở vị trí cao tại các nhà chung cư, toà nhà… bạn lo lắng vấn đề an toàn, tránh xảy ra sự cố không mong muốn. Trước khi sửa chữa phải nắm rõ thông tin giấy tờ tùy thân, đồ bảo hộ lao động trước khi thi công... Đảm bảo sử dụng đúng dịch vụ chuyên nghiệp và bảo vệ bạn trong các trường hợp xảy ra sự cố không mong muốn.

4. Quảng cáo ảo thu hút khách hàng

Có rất nhiều đơn vị sử dụng các chiêu trò quảng cáo để thu hút khách hàng. Bạn cần cảnh giác với những dịch vụ quảng cáo với chi phí rất rẻ so với thị trường. Một số dấu hiệu quảng cáo lừa đảo:

Đưa ra mức giá quá thấp, đây là dấu hiệu của dịch vụ chất lượng kém, lừa đảo. Hoặc lôi kéo bạn với giá thấp, nhưng khi đến sửa chữa máy lạnh tại nhà sẽ tính thêm nhiều khoản chi phí không rõ ràng.

Thiếu các thông tin quan trọng: địa chỉ công ty, số điện thoại, thay đổi số liên tục hoặc số điện thoại không liên lạc được, chính sách dịch vụ không rõ ràng.

5. Phiếu thu - chính sách bảo hành sau khi sửa

Bạn nên lựa chọn đơn vị có đầy đủ phiếu báo giá, phiếu thu tiền đầy đủ. Trong phiếu có đầy đủ thông tin về giá dịch vụ, chính sách bảo hành… nhằm bảo vệ lợi ích của ban. Nếu thời gian bảo hành của máy lạnh còn, bạn nên giữ lại thiếu thu, báo giá, để yêu cầu bảo hành, không phải trả thêm chi phí. Nếu không có giấy tờ đầy đủ, bạn nên lựa chọn đơn vị khác để tránh xảy ra rủi ro.

6. Lưu ý thợ đến sửa chữa máy lạnh tại nhà

Thợ có kinh nghiệm chỉ cần nghe mô tả có thể đoán được bệnh và sửa chữa chính xác, và thông báo đúng lỗi cho bạn.

Có nhiều thợ sử dụng chiêu trò, thủ thuật để đánh lừa khách hàng. Đó là đề xuất thay thế linh kiện không cần thiết, “vẽ bệnh” tăng giá dịch vụ, thay linh kiện kém chất lượng báo giá cao, ảnh hưởng đến máy lạnh và tốn thêm chi phí sửa chữa.

Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ sửa máy lạnh tại nhà ở đâu?

Nhắc đến dịch vụ vệ sinh máy lạnh, sửa chữa máy lạnh Thợ Việt là thương hiệu uy tín trên thị trường, được khách hàng tin dùng dịch vụ. Thợ Việt đảm bảo:

- Đưa ra mức giá tốt, cụ thể trước khi sửa chữa. Không phát sinh thêm chi phí không cần thiết

- Kỹ thuật viên làm việc có trách nhiệm, tận tâm, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc

- Khảo sát cẩn thận, đưa ra phương án xử lý chính xác, báo giá miễn phí

- Chế độ bảo hành kỹ thuật đầy đủ, sửa lỗi nào bảo hành lỗi đó

- Đội kỹ thuật viên phục vụ khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận: Bình Dương, TP. Biên Hòa - Đồng Nai, Long An.

- Ứng dụng Thợ Việt đã có trên Android và IOS với nhiều ưu đãi, lưu trữ thông tin bảo hành điện tử.

Thông tin liên hệ:

Tổng đài: 1800 8122 (Miễn phí cước gọi)

Website: https://thoviet.com.vn/

Bài, ảnh: P.V