FIFA, AFC đánh giá cao nỗ lực của đội tuyển Futsal Việt Nam

23/09/2021 - 14:12

Tối qua (22-9), đội tuyển futsal Việt Nam đã có trận đấu cuối cùng tại FIFA Futsal World Cup 2021. Dù để thua 2-3 trước đội đương kim Á quân thế giới, đội tuyển futsal Việt Nam đã có màn trình diễn gây ấn tượng với Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Trong bài viết đánh giá về ngày thi đấu thứ 10, FIFA đánh giá cao những nỗ lực của đội tuyển futsal Việt Nam trước đối thủ mạnh như đội tuyển futsal Nga: “Đội tuyển futsal Việt Nam đã từng có trận thua 0-7 trước đội tuyển Nga cũng ở vòng 1/8 tại Colombia 2016, trước khi trận đấu diễn ra, đã có rất nhiều dự đoán về một cục diện tương tự, và thực tế đội tuyển futsal Nga đã vượt lên dẫn trước 2-0. Nhưng Việt Nam đã làm nên lịch sử. Hồ Văn Ý có cú ném biên hoàn hảo và Nguyễn Đắc Huy thành công đánh đầu ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số cho đội tuyển Việt Nam”.

Đội tuyển futsal Việt Nam khép lại hành trình tại Futsal World Cup 2021. (Ảnh: VFF)

Theo đánh giá của đại diện nhóm nghiên cứu kỹ thuật của FIFA – Miguel Rodrigo: “Đó là một bàn thắng tuyệt vời, thực sự xuất sắc. Đó là một màn phối hợp đánh đầu mà chúng ta ít khi được chứng kiến”.

AFC cũng đánh giá hành trình của đội tuyển futsal Việt Nam tại VCK Futsal World Cup lần này là một chiến dịch quả cảm. Trong bài viết về trận đấu, AFC nhiều lần nhấn mạnh tinh thần kiên cường của đội tuyển futsal Việt Nam. “Đội tuyển Việt Nam đã nhiều lần gần như có được cơ hội ghi bàn nhờ những nỗ lực của Nhân Gia Hưng và Nguyễn Đắc Huy. Đội tuyển Nga có bàn thắng gia tăng cách biệt ở phút thứ 18 nhưng ngay sau đó đội tuyển Việt Nam đã có bàn đáp trả”.

Khi chỉ còn 10 phút trước khi kết thúc trận đấu, đội tuyển futsal Nga có bàn thắng thứ 3. “Nhưng đội tuyển futsal Việt Nam đã không bỏ cuộc và có thêm một bàn thắng ở phút thứ 39 nhờ công của Đức Hòa”.

Mặc dù chưa thể vượt qua vòng 1/8, nhưng hành trình của đội tuyển futsal Việt Nam tại VCK FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021 đã tạo ra những ấn tượng mạnh với truyền thông quốc tế. Những nỗ lực của đội tuyển đã được ghi nhận và các tài năng trẻ cũng được FIFA và AFC đánh giá cao qua từng trận đấu.

Theo Báo Nhân Dân