Filip Nguyễn đặt mục tiêu lên đội tuyển Việt Nam

30/06/2023 - 15:20

Filip Nguyễn khẳng định sẽ nỗ lực hết sức ở CLB Công an Hà Nội và hi vọng thể hiện đủ tốt để được gọi lên đội tuyển Việt Nam.

"Mục tiêu của tôi là cống hiến hết sức cho đội bóng, nếu đủ tốt để được lên đội tuyển Việt Nam thì tôi rất hạnh phúc. Đó là vinh dự lớn cho bất cứ cầu thủ nào. Mục tiêu của tôi là vậy. Khó khăn đối với tôi là ở đây khác châu Âu từ khí hậu cho đến phong cách chơi bóng. Tôi phải thích nghi và cố gắng hết sức có thể", Filip Nguyễn trả lời phỏng vấn sau khi ký hợp đồng với CLB Công an Hà Nội.

Tân binh của đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023 nói thêm "Trước hết tôi phải thể hiện khả năng của mình. làm tốt nhất trong trận đấu. Cố gắng nhiều nhất có thể".

Filip Nguyễn gia nhập CLB Công an Hà Nội.

Thủ môn sinh năm 1992 gọi chuyến đi lần này là "trở về nhà". Filip Nguyễn có bố người Việt Nam và được đăng ký thi đấu ở V-League với tư cách cầu thủ nước ngoài gốc Việt. Ngoài ra, anh cũng đang thực hiện các thủ tục nhập quốc tịch.

"Tôi coi đây là quê hương mình. Tôi muốn con trai mình có mối liên hệ với đất nước Việt Nam. Toi nghĩ đây là điều tốt nhất cho tôi, gia đình và sự nghiệp bóng đá của tôi", Filip Nguyễn cho biết.

Đây mới là lần thứ tư Filip Nguyễn về Việt Nam. Anh chưa nói tốt tiếng Việt và CLB Công an Hà Nội sẽ thuê giáo viên dạy ngôn ngữ cho Filip Nguyễn để giúp thủ môn này hòa nhập nhanh hơn.

"Tiếng Việt hơi khó đối với tôi. Tôi sẽ cố hết sức để học nhanh nhất có thể. Tôi sẽ phải học vài câu cơ bản để hòa nhập với đội bóng. Bố tôi sẽ giúp tôi rất nhiều. Tôi cũng có nhiều bạn ở Việt Nam và họ sẽ giúp đỡ tôi", Filip Nguyễn nói.

Filip Nguyễn chính thức gia nhập CLB Công an Hà Nội sau lễ ký hợp đồng sáng nay (30/6). Thủ môn sinh năm 1992 được đội bóng ngành công an đăng ký thi đấu ngay ở giai đoạn lượt về V-League 2023 với suất dành cho cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam, thay cho Patrik Lê Giang.

Filip Nguyễn có bố là người Việt, mẹ là người CH Czech. Anh trưởng thành từ lò đào tạo CLB Sparta Prague. Filip Nguyễn nổi danh trong màu áo CLB Slovan Liberec và giành danh hiệu thủ môn hay nhất giải vô địch quốc gia mùa 2018/19.

Filip Nguyễn đã được triệu tập lên đội tuyển CH Czech nhưng chưa ra sân trận nào. Vì vậy anh vẫn đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai nếu hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch.

Theo VTC