G7 nhất trí tăng cường nỗ lực đảm bảo an ninh lương thực và năng lượng

22/09/2022 - 14:11

Ngoại trưởng Nhóm Các nền công nghiệp phát triển (G7) ngày 22/9 cam kết hợp tác để tăng cường sự hỗ trợ cho Ukraine và ứng phó với cuộc khủng hoảng an ninh lương thực và năng lượng.

Người nông dân bên ruộng ngô bị hư hại do hạn hán tại Turkana, Kenya. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết Ngoại trưởng Nhóm Các nền công nghiệp phát triển (G7) ngày 22/9 cam kết hợp tác để tăng cường sự hỗ trợ cho Ukraine và ứng phó với cuộc khủng hoảng an ninh lương thực và năng lượng.

Cam kết trên được đưa ra trong cuộc họp ở New York (Mỹ).

Phát biểu tại họp báo, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi cho biết: “Chúng tôi tái khẳng định rằng các nước G7 sẽ phối hợp với nhau hỗ trợ Ukraine và ứng phó với vấn đề an ninh năng lượng và lương thực.”

Vấn đề an ninh lương thực và năng lượng đang ngày càng trở nên cấp bách kể từ khi giá lương thực và năng lượng tăng cao do căng thẳng Nga-Ukraine.

Ukraine là một trong những nước xuất khẩu lúa mỳ, ngô, lúa mạch và dầu hướng dương lớn nhất thế giới. Nga là nước xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới.

Tại hội nghị cấp cao tháng 6 vừa qua ở Đức, G7 đã cam kết chi 5 tỷ USD cho mục tiêu đảm bảo an ninh lương thực. Nhật Bản tiếp quản vai trò Chủ tịch luân phiên G7 từ Đức.

Theo TTXVN