Galaxy Fold dễ hư hại, Samsung muốn người dùng "nâng như nâng trứng"

24/09/2019 - 09:51

ictnews Samsung đã phải lên tiếng cảnh báo người dùng cẩn thận khi sử dụng bởi Galaxy Fold bản “làm lại” vẫn mỏng manh, dễ vỡ.

Sau lần hoãn bán ra chiếc smartphone đầy tham vọng Galaxy Fold của mình, Samsung đã mất gần nửa năm mới có thể ra mắt lại. Nguyên nhân chính là màn hình gập của máy chưa hoàn thiện và cực kỳ dễ hỏng, đặc biệt là miếng dán bảo vệ không phủ hết màn hình máy và người dùng lỡ tay bóc ra có thể làm hỏng luôn cả thiết bị trị giá gần 2.000 USD.

Samsung Galaxy Fold là mẫu điện thoại được mong chờ nhất năm nay.

Tưởng chừng như việc nâng cấp và thay đổi thiết kế sẽ khiến chiếc Galaxy Fold "làm lại" đã hoàn thiện hơn. Nhưng trong một video của JerryRigEverything, một YouTuber công nghệ nổi tiếng cho biết siêu phẩm này vẫn rất mỏng manh, dễ hư hại. Mặc dù trải nghiệm sử dụng đã cứng cáp và tốt hơn phiên bản đầu, nhưng phiên bản thứ hai còn điểm yếu về màn hình. Như trong thử nghiệm khi gập lại màn hình đem đến trải nghiệm như smartphone thông thường, nhưng khi mở ra thì nó thậm chí còn không chịu nổi được việc nhấn nhẹ bằng móng tay. Hãy thử nghĩ xem chuyện gì sẽ xảy ra khi có vật dụng nhỏ vô tình lọt vào giữa màn hình khi bạn đặt trong túi?

Hơn nữa, Samsung biết rõ điều này và ở màn hình khởi động máy đã xuất hiện các cảnh báo. Đặc biệt hơn trong video quảng cáo về Galaxy Fold mới, Samsung cũng để một dòng chữ cảnh báo nhỏ cho người dùng. Samsung mới đây đã đăng tải lên kênh YouTube chính thức của mình một đoạn video ngắn mang tên "Caring for your Galaxy Fold", tạm dịch "Chăm sóc cho chiếc Galaxy Fold của bạn". Đoạn video được Samsung gửi gắm đến những chủ nhân của chiếc Galaxy Fold, hướng dẫn họ cách bảo quản chiếc máy.

Do Galaxy Fold đã được dán màn hình sẵn nên người dùng không cần (hay đúng hơn là không được) dán thêm bất kỳ lớp bảo vệ nào lên bề mặt màn hình của máy.

Không cần thêm lớp bảo vệ.

Khi thao tác trên màn hình cảm ứng, người dùng chỉ nên chạm nhẹ ngón tay và không được phép tạo ra lực quá mạnh lên màn hình.

Chỉ nên chạm nhẹ

Tránh xa Galaxy Fold khỏi nước và bụi. Nước và bụi có thể lọt vào phần bản lề của máy và gây hư hại cho cơ chế gập mở và các linh kiện bên trong.

 

Tránh xa khỏi nước và bụi

Do cơ chế gập của Galaxy Fold có sử dụng nam châm nên Samsung cũng yêu cầu người dùng chú ý đến những vật làm bằng kim loại như tiền xu, chìa khoá hay thẻ ATM.

Chú ý những vật có thể ảnh hưởng đến máy

Do tính chất của smartphone màn hình gập, Samsung buộc phải trang bị cho Galaxy Fold một màn hình làm bằng nhựa, dễ bị trầy xước và khả năng chịu lực kém hơn hẳn so với chất liệu kính mà chúng ta đã quen thuộc. Vì thế, "chăm sóc" Galaxy Fold là một việc không hề đơn giản.

Việc này chứng tỏ, Galaxy Fold mới vẫn chưa hoàn hảo như mong đợi và dù ý tưởng của hãng thật sự rất tham vọng và hấp dẫn song chẳng ai muốn bỏ một số tiền lớn ra cho một chiếc điện thoại dễ hỏng và phải nâng niu khi sử dụng cả.

Theo HOÀNG TRANG (ICT News)