Gần 200 người là đảng viên, cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

11/10/2023 - 18:38

Sau hơn 1 tháng, 6 tổ công tác của Cục CSGT đã phối hợp cùng công an địa phương xử lý 5.053 lái xe vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 192 người là đảng viên, cán bộ, công chức

Chiều nay 11-10, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết từ ngày 30-8 đến 5-10, tại 45 tỉnh, thành phố, 6 tổ công tác của Cục phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an kiểm soát hơn 150.000 phương tiện, phát hiện và bàn giao cho công an địa phương xử lý hơn 5.200 trường hợp vi phạm.

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông

Trong số trên, xác định có 5.053 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 44 trường hợp không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, 24 trường hợp người điều khiển phương tiện trong cơ thể có chất ma túy, 10 trường vi phạm về tải trọng và kích thước hàng hóa, 157 trường hợp vi phạm khác.

Đại diện Cục CSGT cho biết đối với các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, qua xác minh nhanh, ghi nhận 192 người là đảng viên, cán bộ, công chức. Những trường hợp này, bên cạnh bị xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật, CSGT sẽ gửi thông tin vi phạm về các cơ quan, đơn vị để xử lý theo quy định của Đảng, pháp luật về công chức, viên chức và điều lệ của cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang.

Trong quá trình kiểm tra, xử lý nồng độ cồn, các tổ công tác đã phát hiện, lập biên bản, bàn giao công an địa phương khởi tố 3 vụ đối với 4 đối tượng về hành vi tàng trữ, sử dụng chất ma túy trái phép; 3 vụ chống người thi hành công vụ (ở Hải Dương, Bắc Giang, Hải Phòng); 2 vụ và 2 đối tượng về hành vi làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức (Cao Bằng và Thái Nguyên giả danh nhà báo).

Theo NINH CƠ (NLĐ)