Gần 3 tỉ đồng cho chuyến du hành ngắm vũ trụ 360 độ

08/08/2020 - 21:31

Với 125.000 USD (khoảng 2,89 tỉ đồng), du khách được trải nghiệm hành trình lên không gian dài 6 giờ để ngắm vũ trụ với góc nhìn 360 độ trong "quả bóng" du lịch rộng rãi, theo báo Telegraph.

Hình ảnh phác thảo quả bóng Spaceship Neptune - Ảnh: AFP

Space Perspective, công ty khởi nghiệp tại bang Florida (Mỹ), đang chế tạo "tàu du lịch vũ trụ" một quả bóng, với tham vọng đưa nhiều người lên tham quan không gian ngoài Trái đất. 

Con tàu công nghệ cao có tên gọi Spaceship Neptune, được thiết kế bởi PriestmanGoode - doanh nghiệp đặt trụ sở tại London (Anh).

"Chúng tôi xem xét tất cả các yếu tố khác nhau có thể khiến trải nghiệm không chỉ đáng nhớ, mà còn thật sự dễ chịu", ông Nigel Goode, đồng sáng lập công ty PriestmanGoode, cho biết.

"Chúng tôi muốn đảm bảo hành khách có được góc nhìn không bị cản trở 360 độ và tạo ra không gian hiệu quả cho phép họ di chuyển trong suốt hành trình du ngoạn", ông Goode giải thích.

"Quả bóng" du lịch không gian này đủ chỗ cho 8 hành khách và một phi công, bên trong bao gồm chỗ ngồi, một quầy bar và một phòng tắm.

Space Perspective dự kiến thu mỗi hành khách khoảng 125.000 USD (khoảng 2,89 tỉ đồng) tiền vé cho chuyến du hành kéo dài 6 giờ. 

Như những phi hành gia thực thụ, hành khách sẽ trải nghiệm cảm giác không trọng lực cách Trái đất 30km.

Chuyến bay thử nghiệm không có phi hành đoàn đầu tiên dự kiến diễn ra vào đầu năm 2021 từ Trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida. 

PriestmanGoode là một trong nhiều công ty có tham vọng đưa hành khách tham quan vũ trụ. Công ty Virgin Galactic của tỉ phú Richard Branson đã bán được 600 vé cho các chuyến du lịch ngoài không gian. Mỗi chuyến có giá từ 200.000 đến 250.000 USD một hành khách.

Space X, công ty của tỉ phú Elon Musk, cũng vừa thông báo kế hoạch đưa du khách lên vũ trụ với tàu Crew Dragon.

Gần 3 tỉ đồng cho chuyến du hành ngắm vũ trụ 360 độ - Ảnh 3.

Đơn vị thiết kế xem xét tất cả các yếu tố khác nhau có thể khiến trải nghiệm không chỉ đáng nhớ, mà còn thật sự dễ chịu - Ảnh: AFP

Theo BÌNH MINH (Tuổi Trẻ)