Giá các mặt hàng trong siêu thị ổn định, nguồn cung dồi dào

13/09/2024 - 14:22

Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức tại một số hệ thống siêu thị ở Hà Nội sáng 13/9 cho thấy, các loại rau xanh và hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá... dồi dào, giá cả ổn định.

Chú thích ảnh

Rau xanh đầy ắp kệ trong siêu thị Winmart tại Khu đô thị Gamuda (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Tại siêu thị Winmart trong Khu đô thị Gamuda (quận Hoàng Mai, Hà Nội), các kệ rau xanh, củ quả đều đầy ắp hàng, giá cả các mặt hàng tương đối ổn định, không có biến động so với ngày thường.

Rau mồng tơi có giá 19.500 đồng/túi 500 gam, rau muống có giá 15.920 đồng/túi 450 gam, cải ngọt có giá 18.800 đồng/túi 500 gam, rau lang có giá 12.720 đồng/túi, cải thảo có giá 26.500 đồng/kg, bắp cải có giá 26.000 đồng/kg… Các loại củ quả cũng duy trì mức giá ổn định như: Bí đỏ giả 19.900 đồng/kg, bí đao 21.000 đồng/kg, củ cải trắng 30.000 đồng/kg...

Các loại thịt, cá giá cũng không nhiều biến động, thịt lợn xay có giá 171.900 đồng/kg, thịt ba rọi có giá 225.900 đồng/kg, thịt nạc thăn có giá 147.900 đồng/kg… Các loại thịt bò giá ổn định như: Dẻ sườn bò 239.000 đồng/kg, diềm thăn bò 330.900 đồng/kg, gầu bò có giá 280.900 đồng/kg…

Chú thích ảnh

Kệ rau củ phong phú hàng hóa, giá cả tương đối ổn định.

Chú thích ảnh

Người dân cẩn thận chọn mua rau củ tươi tại siêu thị.

Chú thích ảnh

Mặt hàng thịt tươi sống khá dồi dào.

Chú thích ảnh

 

Chú thích ảnh

Số lượng hàng hoá đảm bảo phục vụ nhu cầu người dân.

Còn tại siêu thị Mega Market Hoàng Mai, cà rốt có giá 29.900 đồng/kg, su su có giá 23.000 đồng/kg, bầu có giá 29.000 đồng/kg, bí xanh có giá 27.000 đồng/kg, cải thảo Đà Lạt có giá 53.000 đồng/kg, bắp cải có giá 19.900 - 25.000 đồng/kg, rau dền có giá 35.000 đồng/kg… Các loại thịt lợn có giá bình ổn như: Thịt lợn xay có giá 109.000 đồng/kg, nạc lưng có giá 171.900 đồng/kg, thịt cốt lết có giá 138.900 đồng/kg, sườn non có giá 175.000 đồng/kg…

Chú thích ảnh

Tại siêu thị Mega Market Hoàng Mai, các loại rau củ quả dồi dào.

Chú thích ảnh

Giá cả cơ bản ít biến động so với thời điểm trước bão.

Chú thích ảnh

Người dân đến mua hàng tại siêu thị.

Chú thích ảnh

Khu hàng hải sản đủ loại hàng hoá.

Chú thích ảnh

Các loại thịt đầy đủ đáp ứng nhu cầu người dân.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc chuỗi WinMart cho biết, siêu thị cam kết luôn đảm bảo đầy đủ nguồn cung rau củ quả, ngay cả trong thời gian bão lũ và sau bão. Mặc dù điều kiện thời tiết có thể ảnh hưởng đến việc vận chuyển, nhưng doanh nghiệp đã chủ động tăng cường nhập hàng từ các nhà cung cấp và vùng sản xuất từ Lâm Đồng, miền Nam, nên hàng hóa luôn sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng. 

“Đối với những vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt khiến rau lá bị hỏng, siêu thị đã nhanh chóng điều phối nguồn cung từ các nông trại WinEco và các nhà cung cấp khác. Điều này giúp hệ thống siêu thị đảm bảo luôn có đầy đủ rau sạch. Siêu thị đã lên kế hoạch duy trì nguồn cung rau củ quả, giá cả ổn định, không tăng giá và các chương trình ưu đãi để hỗ trợ khách hàng”, ông Nguyễn Tiến Dũng cho hay.

Chú thích ảnh

Tại siêu thị BRG Mart, các loại hàng hoá thiết yếu được đảm bảo.

Chú thích ảnh

 

Chú thích ảnh

Rau xanh dồi dào, giá cả ổn định.

Chú thích ảnh

Các loại thịt tươi sống đa dạng.

Còn theo bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Tổng Giám đốc hệ thống siêu thị BRGMart, ghi nhận tới thời điểm hiện này, nhu cầu mua sắm hàng hóa đã bình ổn trở lại, người tiêu dùng đã mua sắm bình thường. Siêu thị không có sự biến động, giá cả bình ổn theo chính sách chung. 

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, nhằm cung ứng đầy đủ hàng hóa cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, đội ngũ phụ trách chuỗi cung ứng hàng hóa của Central Retail Việt Nam đã nỗ lực không ngừng nghỉ, nhằm đảm bảo dịch vụ và thời gian giao hàng ngay trước bão và sau bão diễn ra như bình thường. Bên cạnh đó, Central Retail Việt Nam đã chuẩn bị những chuyến xe tăng cường hàng hóa cho Miền Bắc.

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, qua tổng hợp báo cáo tình hình cung ứng hàng hóa từ Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cho thấy, đối với các khu vực chưa bị ngập lụt, chia cắt, tình hình cung ứng hàng hóa vẫn được bảo đảm, giá hàng hóa tại các hệ thống phân phối hiện đại được giữ ổn định; tại các chợ truyền thống, giá một số loại rau, củ, thịt lợn, mỳ có tăng, nhưng nguồn cung được bổ sung thường xuyên, nên không có hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến.  

Bộ Công Thương khuyến cáo người dân bình tĩnh, phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước và lực lượng chức năng khắc phục thiệt hại và dự trữ nguồn nhu yếu phẩm đủ dùng, không tích trữ quá mức cần thiết.

Theo Báo Tin Tức