Gia cảnh khốn khó của 2 bệnh nhân

01/04/2021 - 08:37

 - Đó là tình cảnh đầy khó khăn, túng quẫn của anh Lê Văn Nam (52 tuổi, ngụ tổ 19, ấp Bình Phước, xã Bình Phước Xuân, Chợ Mới) khi không may bị đột quỵ, đang cấp cứu và điều trị tại bệnh viện mà gia đình không có khả năng đóng viện phí và hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Thùy Trang (45 tuổi, ngụ tổ 17, ấp Bình Phước, xã Bình Phước Xuân) mắc bệnh ung thư vú không có tiền chạy chữa.

Con dâu của anh Lê Văn Nam là Phạm Thị Huỳnh Nga chia sẻ: “Lúc cha đang đi làm phụ hồ ở công trình, vừa xong việc định nghỉ ngơi và ăn cơm trưa thì đột nhiên ngất xỉu. Những người làm chung đưa cha đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Tim mạch An Giang. Sau đó, về nhà nghỉ ngơi được 2 hôm thì bệnh của cha tái phát. Mẹ chồng và chồng tôi tiếp tục đưa sang Bệnh viện Hữu Nghị (TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp). Lúc bấy giờ, bác sĩ cho hay cha tôi bị xuất huyết não”.

Anh Lê Văn Nam

Những ngày qua, để có tiền cho em đi bệnh viện, bà Bùi Thị Ánh Tuyết (chị của anh Nam) cho hay: “Mấy anh em gom góp lại mỗi người chút ít, vay mượn hàng xóm, vận động các nhà hảo tâm mới có được vài triệu đồng giúp em đóng tiền tạm ứng viện phí. Hiện tại, em Nam vẫn còn điều trị tại bệnh viện, trong khi nhà không mua bảo hiểm y tế, chi phí sắp tới quá khó khăn đối với gia đình”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình Phước Xuân Nguyễn Thị Ngọc Giàu cho biết: “Gia đình anh Nam rất khó khăn, anh Nam đi làm phụ hồ, vợ phụ bán quán cơm, con trai lớn theo anh làm phụ hồ, con trai út đi làm ở Bình Dương. Đời sống gia đình bớt khó khăn vài năm nay, căn nhà anh chị ở cũng xập xệ vừa được nhóm thiện nguyện địa phương hỗ trợ cất lại. Nay anh Nam đổ bệnh, gia đình không có khả năng lo cho anh Nam điều trị bệnh lâu dài, rất mong được sự sẻ chia từ cộng đồng”.

Tại khu vực tổ 17 (ấp Bình Phước), hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Thùy Trang cũng rất đáng thương. Gia đình chị bao năm vốn chỉ đi làm thuê, mướn. Mấy năm trước do địa phương ít việc làm nên cả gia đình chị 4 người (vợ chồng và 2 đứa con) đã rời quê đi Bình Dương tìm kiếm việc làm. Bôn ba xứ người được vài năm những tưởng cuộc sống gia đình dần cải thiện, nào ngờ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, 2 đứa con của chị rơi vào tình cảnh bị sa thải liên tục. Trong khi đó, bản thân chị Trang phát hiện mình mắc bệnh ung thư vú.

Chị Nguyễn Thị Thùy Trang

Chị Trang chia sẻ: “Đang lúc đi làm trong công ty, tôi thấy thường xuyên đau tức ngực, khi khám mới hay có khối u ở ngực cần phải phẫu thuật ngay. Gom góp số tiền tích cóp bao năm tôi đã đến bệnh viện ở TP. Cần Thơ phẫu thuật 2 lần, sau đó bác sĩ yêu cầu tiến hành xạ trị. Thế nhưng, với số tiền quá lớn từ 6-7 triệu đồng cho mỗi lần xạ trị, tôi không lo nổi nên đến nay không đi làm gì thêm”. Hiện tại, chị Trang trở về quê nhà để giảm bớt chi phí ở trọ, ăn uống, mặt khác hốt thuốc nam về sắc uống tạm với mong muốn căn bệnh chậm tiến triển, còn chồng chị mỗi ngày đi hái xoài mướn với ước mong tích lũy chút tiền tiếp tục đưa chị Trang đi điều trị.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình Phước Xuân Nguyễn Thị Ngọc Giàu cho biết: “Gia đình chị Trang và anh Trần nào giờ rất chí thú lao động, từng bước vượt khó suốt bao năm nay. Vậy mà hiện tại chị Trang lại mắc bệnh ung thư và không có tiền chữa trị. Rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp sức để chị Trang có thêm điều kiện thực hiện phác đồ điều trị tại bệnh viện, với hy vọng tìm kiếm cơ hội bình phục sức khỏe”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang

 

Bài, ảnh: NGỌC GIANG