Gia đình cao trung bình 2 mét lập kỷ lục thế giới

17/04/2022 - 07:54

Gia đình Trapp, ở Minnesota, Mỹ có chiều cao trung bình 2,03 mét lập kỷ lục Guinness về gia đình cao nhất thế giới

Theo Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, một gia đình 5 người ở Mỹ đã giành được danh hiệu kỷ lục thế giới về gia đình cao nhất. Trung bình các thành viên trong gia đình này cao 2,03 mét.

Gia đình cao trung bình 2 mét lập kỷ lục thế giới

Đó là câu chuyện về gia đình Trapp, đến từ bang Minnesota, Mỹ. Chiều cao các thành viên nhà Trapp lần lượt là con trai Adam cao 2,21 mét, mẹ Kristine cao 1,905 mét, bố Scott cao 2,03 mét, hai con gái Savanna cao 2,034 mét và Molly Steede cao 1,98 mét.

Kristine đùa rằng: "Tôi là người thấp nhất trong gia đình cao nhất thế giới. Tôi chỉ cao 1,905 mét".

Trong bức ảnh chia sẻ trên trang web chính thức của tổ chức Guinness thế giới, mỗi người trong nhà chỉ cần đứng thẳng, vươn tay là sẽ chạm lòng bàn tay vào trần nhà. Mỗi thành viên mặc một chiếc áo có dòng chữ "Minnesota Grown".

Mặc dù mỗi thành viên trong gia đình Trapp đều có những tình huống và kinh nghiệm riêng 'hài hước' trong cuộc sống do chiều cao quá khổ của mình, nhưng điểm chung là họ thường xuyên đập đầu vào cửa ra vào, quạt trần và vướng phải đèn chiếu sáng trên trần nhà.

Các thành viên trong gia đình cũng phải đối mặt với một khó khăn khác đó là tìm quần áo và giày dép đúng kích thước.

Cả ba đứa trẻ trong gia đình nhà Trapp đều chơi thể thao và đã được các trường đại học tuyển dụng cho môn bóng rổ hoặc bóng chuyền.

Savanna chơi bóng rổ, Molly chơi bóng chuyền ở trường đại học và Adam là một cầu thủ bóng rổ, ngôi sao ở trường trung học.

Trong khi đó, Adam vẫn tiếp tục theo đuổi môn thể thao này khi học cao hơn ở Trường Mỏ và Công nghệ South Dakota, Rapid. Tuy nhiên, anh phải từ bỏ ước mơ dang dở do bị chấn thương khớp gối.

Savanna được chơi bóng rổ khi vào học ở Đại học California tại Los Angeles nhưng sau đó cũng phải từ bỏ do bị chấn thương não.

Savanna chính là người giúp gia đình được kỷ lục thế giới công nhận sau khi cô biết được thông tin về kỷ lục này. Trước đó, một gia đình ở Hà Lan với chiều cao trung bình 2,01 mét đang giữ kỷ lục.

Các thành viên trong gia đình đã đến đo chiều cao tại một trung tâm của bác sĩ địa phương, sau đó gửi giấy tờ lên Tổ chức Guinness. Tổ chức Guinness sau đó đã cử nhóm chuyên gia tới nhà Trapp để trao chứng nhận kỷ lục.

Savanna cho biết gia đình hy vọng rằng danh hiệu kỷ lục thế giới này sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người, tự tin vào sự khác biệt của mỗi người. "Đó là niềm vui, sự độc đáo chỉ riêng bạn có. Không một ai khác giống như bạn và điều đó là điều tuyệt vời nhất", Savanna chia sẻ.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)