Giá vàng hôm nay 24/2: Căng thẳng Trung Đông leo thang, vàng tăng mạnh

24/02/2024 - 08:51

Sáng 24/2, giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh nhờ sự suy yếu của đồng USD và căng thẳng tại Trung Đông leo thang.

Cụ thể, giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2034 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng mạnh nhờ sự suy yếu của đồng USD và căng thẳng tại Trung Đông leo thang.

Theo chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của RJO Futures, sự phục hồi của vàng trong phiên giao dịch cuối của tuần này chủ yếu là nhờ sự suy yếu của đồng USD. Hoạt động mua trú ẩn an toàn cũng cung cấp lực đẩy cho kim loại quý. 

Giá vàng hôm tăng mạnh. (Ảnh: Kitco.com).

Mặc dù vậy, một số chuyên gia cho rằng, đà tăng của vàng trong thời qua bị kìm hãm bởi những bình luận diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 24/2, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  76,25 - 78,45 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 76,3 - 78,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2034 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.035 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo các nhà hoạch định chính sách tiền tệ, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không muốn giảm lãi suất quá sớm và quá nhanh trong năm nay.

Thị trường không còn kỳ vọng Fed hạ lãi suất từ tháng 3, thay vào đó cho rằng đợt giảm lãi suất đầu tiên của ngân hàng trung ương sẽ diễn ra vào tháng 6. Khi lãi suất giảm, vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metal, cho biết cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas vẫn căng thẳng, giúp giá vàng giữ ở mức cao.

Theo NGỌC VY (VTC News)