Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia năm 2024 sẽ khởi tranh dịp 1/5

08/04/2024 - 14:49

Ngày 8/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức công bố nhà tài trợ chính Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia giai đoạn 2024 – 2026 và bốc thăm xếp lịch thi đấu mùa giải 2024.

Chú thích ảnh

Lễ ký kết Nhà tài trợ chính Giải Bóng đá Nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2024 - 2026. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Qua đó, Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại thiết bị điện Thái Sơn Bắc sẽ tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia từ năm 2024 - 2026.

Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024 tiếp tục duy trì và ổn định với sự tham dự của 8 đội bóng tham dự. Đó là Hà Nội I, Hà Nội II, Phong Phú Hà Nam, Sơn La, Thái Nguyên T&T, Than Khoáng sản Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh 1 và Thành phố Hồ Chí Minh 2.

Các đội bóng thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt (lượt đi và lượt về) tập trung tại địa phương đăng cai để tính điểm, xếp hạng từ thứ nhất đến thứ 8. Mỗi đội được phép thay thế tối đa 5 cầu thủ trong tối đa 3 lần thay của mỗi trận đấu.

Chú thích ảnh

Bốc thăm xếp lịch thi đấu mùa giải 2024. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Giai đoạn lượt đi sẽ khởi tranh từ ngày 1/5 đến ngày 1/6 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; lượt về dự kiến diễn từ ngày 2/7 đến ngày 2/8 ở khu vực phía Bắc. Căn cứ kết quả bốc thăm, trận khai mạc lượt đi mùa giải 2024 sẽ diễn ra ngày 1/5 tại Bà Rịa - Vũng Tàu giữa câu lạc bộ là Sơn La và Thành phố Hồ Chí Minh 1. Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp các trận đấu cụ thể sẽ tiếp tục được cập nhật.

Phát biểu tại lễ, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Dương Nghiệp Khôi cho biết: Đây là năm thứ 13, Công ty Thái Sơn Bắc tiếp tục đồng hành cùng với Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia. Đây là nhà tài trợ lâu năm nhất cho một giải bóng đá vô địch quốc gia mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức từ trước đến nay.

Chú thích ảnh

Ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng Thư ký VFF phát biểu. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Với sự nỗ lực của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, sự quyết tâm, trách nhiệm của các câu lạc bộ bóng đá nữ cùng sự đồng hành lâu dài của nhà tài trợ, giải đấu sẽ ngày càng chuyên nghiệp hơn. Đây cũng là giải đấu giúp các chuyên gia tuyển chọn được những cầu thủ tốt nhất cho Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hy vọng rằng, Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia nói riêng, bóng đá nữ Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của cộng đồng, nhà tài trợ và người hâm mộ. Liên đoàn cam kết sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện, tổ chức tốt các trận đấu, đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ và của nhà tài trợ.

Tổng Giám đốc Công ty Thái Sơn Bắc Trần Anh Minh chia sẻ: Qua 12 năm đồng hành cùng Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia, đơn vị rất tự hào đóng góp công sức cho thành công của giải cũng như thành tích của bóng đá nữ Việt Nam những năm qua. Công ty hy vọng giải đấu sẽ tiếp tục là sân chơi chất lượng cho các cầu thủ nữ, mang đến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn và kịch tính, là bệ phóng cho các tài năng trẻ và Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chinh phục những đỉnh cao mới.

Theo TTXVN