Giải mã tuyển Afghanistan, đối thủ của tuyển Việt Nam

30/05/2022 - 13:54

Đội tuyển Afghanistan sẽ là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận giao hữu vào ngày 1/6, trên sân Thống Nhất. Với tuyển Việt Nam, đây là cữ dượt để nhiều tuyển thủ "làm nóng" sau gần 3 tháng không thi đấu, qua đó sẵn sàng hơn khi V-League 2022 trở lại vào tháng 7 tới.

Tuyển Afghanistan có vị trí trên bảng xếp hạng của FIFA thấp hơn nhiều so với tuyển Việt Nam. Ảnh: AFF

Tuyển Afghanistan (hạng 150 thế giới) đang rà soát lực lượng chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 AFC Asian Cup 2023. Để chuẩn bị cho trận giao hữu này, HLV Anoush Dastgir chỉ mang đến Việt Nam 25 tuyển thủ và sẽ gút danh sách còn 20 người sau trận giao hữu với tuyển Việt Nam vào ngày 1/6. rồi bay sang Ấn Độ dự vòng loại thứ 3 AFC Asian Cup 2023.

Vì chiến tranh loạn lạc. nên hầu hết các tuyển thủ Afghanistan đều đã sinh sống và thi đấu ở nước ngoài từ lâu, như ở  Đức, Thụy Điển, Hà Lan, Anh, Australia, Canada, Mỹ… Cái tên đáng chú ý nhất phải kể đến Faysal Shayesteh. Tiền vệ sinh năm 1991 này đã thi đấu 50 trận và ghi được 9 bàn thắng cho đội nhà. Đây cũng là cầu thủ khoác áo nhiều nhất và ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Afghanistan.

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam và tuyển Afghanistan đã 2 lần đối đầu nhau và bất phân thắng bại với tỷ số 1 - 1 (năm 2016), 0 - 0 (năm 2017). Từ cột mốc hòa tuyển Việt Nam năm 2017, tuyển Afghanistan mới chỉ trải qua 15 trận đấu quốc tế nữa. Trong đó, họ thắng 4, hòa 4 và thua 7 trận. Từ đầu năm 2022 đến nay, tuyển Afghanistan đá 2 trận giao hữu, thắng U23 Kuwait 3 - 0, thua U23 Jordan 0 - 1.

Trận đấu này, HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo sẽ “toàn tâm toàn ý” dẫn dắt đội tuyển quốc gia khi chia tay đội U23 Việt Nam sau SEA Games 31.

Tuyển Việt Nam làm quen sân Thống Nhất. Ảnh: VFF

Trong tay HLV Park Hang-seo hiện là một lực lượng rất đồng đều, đang ở vào độ "chín" của sự nghiệp. Ngoài các cầu thủ đang thi đấu ở trong nước, đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung đang diễn ra có sự góp mặt của thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm, thủ môn này trở về từ CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) và trung vệ Adriano Schmidt, người đang khoác áo CLB bóng đá Bình Định.

Có thể nói, việc bị các đội bóng ở Đông Nam Á bắt bài rồi bị Thái Lan loại ở bán kết AFF Cup 2020, việc làm mới lối chơi cũng như nhân sự của tuyển Việt Nam là điều mà ông Park cần phải hướng đến trong quá trình chuẩn bị Việt Nam cho AFF Cup 2022. Với khá nhiều cầu thủ mới, chiến lược gia người Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ đem đến làn gió mới cho tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu quan trọng vào cuối năm nay.

Đã khá lâu rồi đội tuyển quốc gia Việt Nam chưa trở lại với sân Thống Nhất, nên lần này sức hút của họ với khán giả TP Hồ Chí Minh là rất lớn. Người hâm mộ bóng đá thành phố háo hức chờ thầy trò HLV Park Hang-seo có màn trình diễn trước Afghanistan. Đặc biệt, sau thành công của đội U23 Việt Nam với sự góp mặt của các tuyển thủ quốc gia Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức tại SEA Games 31, cộng với cầu thủ đang rất được quan tâm là Nguyễn Quang Hải, khiến cho hiệu ứng của trận đấu sắp diễn ra trên sân Thống Nhất càng lớn.

Trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Afghanistan sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 1/6 trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh).

Sau trận đấu với Afghanistan, đội tuyển Việt Nam sẽ giải tán, cho các cầu thủ trở về CLB chuẩn bị cho V-League trở lại vào đầu tháng 7. Cuối năm 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo hội ngộ chơi AFF Cup với mục tiêu đòi lại ngôi vô địch từ tay người Thái. AFF Cup 2022 rất có thể sẽ là AFF Cup cuối của chiến lược gia người Hàn Quốc này với bóng đá Việt Nam.

Theo Báo Tin Tức