Giải VĐQG Trung Quốc bị hoãn vô thời hạn vì virus corona

31/01/2020 - 14:20

Giải VĐQG Trung Quốc (CSL) đã bị hoãn vô thời hạn do sự lây lan của virus corona tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra, LĐBĐ Trung Quốc vừa đưa ra quyết định hoãn vô thời hạn tất cả các giải đấu bóng đá quốc nội. 

Giải VĐQG Trung Quốc bị hoãn vô thời hạn vì virus corona. (Ảnh: SINA). 

Thông báo của LĐBĐ Trung Quốc (CFA) nêu rõ: "Để ngăn ngừa sự lây lan cũng như kiểm soát tốt dịch viêm phổi cấp do virus corona, LĐBĐ Trung Quốc quyết định lùi ngày khởi tranh của tất cả các giải bóng đá tại Trung Quốc. Điều này cũng để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ, huấn luyện viên cũng như người hâm mộ. 

CFA sẽ giám sát chặt chẽ với các cơ quan chức năng để nắm bắt sát sao diễn biến của dịch bệnh, qua đó có thể điều chỉnh lịch thi đấu mới của các giải đấu cho phù hợp nhất". 

Bên cạnh việc hoãn các giải bóng đá ở Trung Quốc, những giải đấu thể thao khác diễn ra tại đất nước này trong thời gian tới như giải điền kinh trong nhà thế giới, giải trượt tuyết đổ đèo VĐTG và chặng đua F1 Chinese Grand Prix đều đang có nhiều khả năng bị hoãn. 

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 22h ngày 30-1-2020, trên thế giới đã có 8.142 trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona, trong đó tại Trung Quốc là 8.034 trường hợp, trải dài ở tất cả các tỉnh. Đã có 170 bệnh nhân tử vong (đều là người Trung Quốc).

Ngoài quốc gia này, thế giới cũng ghi nhận 108 trường hợp nhiễm virus corona tại 19 quốc gia và vùng lãnh thổ (trong đó có cả Việt Nam).

Theo TRẦN TIẾN (VOV)