Giải vô địch U19 quốc gia 2024: Xác định hai cặp đấu bán kết

02/03/2024 - 08:41

Kết thúc hai ngày đấu loại trực tiếp ở tứ kết Giải vô địch U19 quốc gia 2024, Sông Lam Nghệ An, Hà Nội, Thể Công Viettel và Hoàng Anh Gia Lai là bốn đội bước vào vòng bán kết.

U19 Thể Công Viettel thắng 2-0 Đông Á Thanh Hóa để vào vòng bán kết. Ảnh: VFF

U19 Thể Công Viettel thắng 2-0 Đông Á Thanh Hóa để vào vòng bán kết. Ảnh: VFF

Ở trận đấu tứ kết, là nhà đương kim vô địch, Đông Á Thanh Hoá thi đấu ấn tượng, tạo ra thế trận đôi công trước đối thủ Thể Công Viettel. Trong 30 phút đầu tiên của trận đấu, cơ hội nguy hiểm được chia đều cho cả 2 đội. Quang Vinh bên phía Đông Á Thanh Hoá suýt chút nữa có bàn thắng nhưng cú sút của anh đi quá nhẹ.

Bước ngoặt của hiệp 1 đến ở quãng thời gian bù giờ. Phút 45+2, Hoàng Khanh bị hậu vệ Đông Á Thanh Hoá phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt đền, Tuấn Anh dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số trận đấu cho Thể Công Viettel.

Bước sang hiệp 2, Đông Á Thanh Hoá đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Huấn luyện viên Vũ Văn Chung điều chỉnh cả về nhân sự lẫn chiến thuật để gia tăng sức tấn công cho đội bóng xứ Thanh. Họ tạo ra sức ép đáng kể lên phần sân đối phương nhưng chưa mang lại hiệu quả.

Phút 79, từ đường tạt bóng của Anh Tú, Đăng Dương bật cao đánh đầu nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn cho Thể Công Viettel. Hơn 10 phút còn lại là không đủ để Thanh Hoá đưa trận đấu về thế quân bình. Chung cuộc, Thể Công Viettel giành chiến thắng với tỷ số 2-0 và là đội có được tấm vé vào bán kết.

Giải vô địch U19 quốc gia 2024: Xác định hai cặp đấu bán kết ảnh 1

Hoàng Anh Gia Lai giành tấm vé cuối cùng vào bán kết Giải vô địch U19 quốc gia 2024. Ảnh: VFF

* Ở trận bán kết còn lại, trái với dự đoán của nhiều người, Hoàng Anh Gia Lai không tạo ra được sức ép cần thiết với đối thủ của mình. Huế xứng danh là ngựa ô của giải khi họ trình diễn lối chơi khoa học, đẹp mắt và kỷ luật.

Trong suốt hiệp 1, Hoàng Anh Gia Lai dù là đội bóng kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không có nhiều cơ hội đáng chú ý. Huế bình tĩnh phòng ngự và tung ra một vài pha phản công hay, nhưng như thế là chưa đủ để đại diện miền trung có được bàn mở tỷ số trận đấu. 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, thế trận đảo chiều khi Huế là đội giành chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi. Các tiền vệ trung tâm của đội bóng này liên tục tạo ra những pha tổ chức tấn công ở tốc độ cao. Đáng tiếc, Vi Đình Thượng và đồng đội lại không thể tận dụng. Cơ hội đến với Văn Tú, Xuân Đăng trong vòng cấm và cú dứt điểm của các cầu thủ này chưa đủ hiểm hóc.

Kết thúc 90 phút bất phân thắng bại, Hoàng Anh Gia Lai và Huế bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Trên chấm đá phạt 11m, cầu thủ 2 bên tiếp tục cho thấy sự cân bằng. Họ cần đến 9 loạt sút mới có thể tìm ra người chiến thắng và niềm vui thuộc về Hoàng Anh Gia Lai. Đội bóng phố núi là những người giành quyền vào bán kết Giải vô địch U19 Quốc gia 2024.

Như vậy, lượt trận bán kết góp mặt Thể Công Viettel, Sông Lam Nghệ An, Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai. Hai cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Hà Nội (15 giờ), Thể Công Viettel đấu Hoàng Anh Gia Lai (17 giờ 30 phút) sẽ diễn ra vào ngày 3/3 trên sân vận động Bình Dương.

Theo Nhân Dân