Giẫm đạp tại cúp bóng đá vùng Vịnh Arab, hàng chục người thương vong

19/01/2023 - 19:44

Vụ việc xảy ra gần các cổng của sân vận động của thành phố Basra, miền Nam Iraq, khi hàng nghìn người hâm mộ cố gắng vào sân vận động.

Hàng chục nghìn cổ động viên Iraq tập trung tại khu vực dành cho người hâm mộ ở thành phố miền Nam Basra, theo dõi trận bán kết Cúp vùng Vịnh Arab giữa Iraq và Qatar, ngày 16/1/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 19/1, một vụ giẫm đạp đã xảy ra tại bên ngoài một sân vận động ở Iraq, chỉ vài giờ trước trận chung kết Cúp bóng đá vùng Vịnh Arab giữa Iraq và Oman, khiến 1 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương. 

Vụ việc xảy ra gần các cổng của sân vận động của thành phố Basra, miền Nam Iraq, khi hàng nghìn người hâm mộ cố gắng vào sân vận động.

Theo các nguồn tin an ninh và y tế, vụ giẫm đạp đã làm 1 người thiệt mạng và 83 người bị thương.

Một số người dân địa phương cho biết các nạn nhân đã bất tỉnh khi cố gắng thoát khỏi vụ giẫm đạp. Theo các video clip và hình ảnh trên mạng xã hội, lực lượng an ninh Iraq đã được triển khai để giúp đỡ các nạn nhân.

Thị trưởng thành phố Basra, ông Asaad Abdel Amir, cho biết Liên đoàn bóng đá Cúp vùng Vịnh Arab đang xem xét hoãn trận đấu hoặc chuyển sang một quốc gia khác thi đấu nếu tình hình an ninh không được cải thiện.

Trận chung kết giữa đội tuyển Iraq và Oman theo kế hoạch sẽ diễn ra vào lúc 19h (giờ địa phương, tức 23h theo giờ Việt Nam).

Đây là lần đầu tiên Iraq đăng cai Cúp vùng Vịnh kể từ năm 1979. Giải đấu được tổ chức tại thành phố cảng Basra, miền Nam nước này, với sự góp mặt của các đội Saudi Arabia, Oman, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Kuwait, Qatar, Bahrain và Yemen./.

Theo Vietnam+