Giám đốc thể thao đội tuyển Đức từ chức

06/12/2022 - 14:27

Đội tuyển Đức khởi đầu vòng bảng World Cup 2022 bằng thất bại gây sốc 1-2 trước Nhật Bản. Sau đó họ hòa Tây Ban Nha 1-1 và thắng Costa Rica 4-2 ở trận vòng bảng cuối cùng. Giành 4 điểm ở vòng bảng nhưng Đức vẫn bị loại vì kém Tây Ban Nha về chỉ số phụ. Đây là kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp đội tuyển Đức bị loại từ vòng bảng.

Oliver Bierhoff đã đồng ý chấm dứt hợp đồng với DFB, liên đoàn bóng đá Đức. Ảnh: dailymail.co.uk

Sau màn trình diễn đầy thất vọng của "Cỗ xe tăng", Giám đốc thể thao của Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) - cựu tiền đạo Oliver Bierhoff đã quyết định từ chức. Phát biểu với báo giới, ông Bierhoff nêu rõ: "Tôi đã nói chuyện với ngài Chủ tịch DFB về quyết định của mình. Tôi ra đi để mở đường cho một cuộc cải tổ".

Ông Bierhoff từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc đối ngoại của DFB cho tới cuối năm 2017. Sau đó, cựu tiền đạo nổi tiếng một thời này được chỉ định phụ trách giám sát việc xây dựng trung tâm huấn luyện trị giá 150 triệu euro (hơn 157 triệu USD) cho bóng đá Đức. Ông làm Giám đốc thể thao của DFB, theo dõi sự phát triển của các đội tuyển của Đức cho tới khi quyết định từ chức dù còn hợp đồng với DFB tới năm 2024.

Trong một diễn biến khác, nhiều người hâm mộ đã yêu cầu HLV Hansi Flick từ chức sau kết quả cầm quân đáng thất vọng. Vị HLV này cho biết ông sẽ sớm đưa ra quyết định về việc có tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia Đức nữa hay không.

Theo TTXVN

 

Liên kết hữu ích