Giám đốc tranh cử ông Trump: Bà Clinton sẽ chạy đua tổng thống

09/12/2019 - 09:20

Bà Clinton đang đợi đến thời điểm thuận lợi nhất để tham gia cuộc đua tổng thống.

Trao đổi với đài Fox News ngày 8-12, ông Steve Bannon – cựu chiến lược trưởng Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Donald Trump và là Giám đốc điều hành chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump năm 2016 – dự đoán cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton cuối cùng cũng sẽ tham gia cuộc đua tổng thống năm 2020.

Lý do, theo ông Bannon, là vì bà Clinton muốn “cứu đảng Dân chủ” khỏi tỉ phú Michael Bloomberg.

Ông Steve Bannon – cựu chiến lược trưởng Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Donald Trump và là Giám đốc điều hành chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump năm 2016. Ảnh: AP

Tỉ phú Bloomberg, cựu Thị trưởng TP New York, đã chính thức tham gia cuộc đua giành đề cử ứng viên Dân chủ tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Ông đang được đánh giá là một “vũ khí sắc bén” bên đảng Dân chủ và hoàn toàn có khả năng sẽ được chọn để “đánh bại ông Donald Trump và xây dựng lại nước Mỹ”, như lời ông nói.

“Bà Hillary Clinton đang chờ đến thời điểm để xuất hiện và nói: Tôi sẽ cứu đảng Dân chủ, khi ông Michael Bloomberg là một người tự do và một người Cộng hòa ôn hòa. Ông ấy không phải là một người thuộc đảng Dân chủ”, ông Bannon nói với Fox News.

Trước thời điểm năm 2001, ông Bloomberg thuộc đảng Dân chủ, tuy nhiên đến năm 2001 ông Bloomberg chuyển sang hàng ngũ đảng Cộng hòa và chạy đua vị trí thị trưởng New York với tư cách ứng viên đảng Cộng hòa.

Đến năm 2007, ông Bloomberg rời khỏi đảng Cộng hòa trở thành một ứng viên tự do, và chỉ mới gia nhập lại đảng Dân chủ từ năm 2018 đến nay.

Ứng viên Dân chủ Michael Bloomberg từng có thời gian dài tham gia đảng Cộng hòa. Ảnh: JTA

Theo ông Bannon, sẽ không có ai trong số các ứng viên hiện tại có thể thắng kỳ bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ, và bà Clinton đang đợi đến thời điểm thuận lợi nhất để tham gia cuộc đua.

Khả năng bà Clinton – đối thủ của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 – tham gia cuộc đua tổng thống năm 2020 được bàn tán từ lâu nay. Theo báo The Hill, một trợ lý hàng đầu của bà Clinton từng nói khả năng bà Clinton tham gia “không phải là con số 0”.

Bản thân bà Clinton từng nhiều lần bác bỏ khả năng sẽ thực hiện thêm một đợt chạy đua tổng thống thứ ba.

Bà Hillary Clinton (giữa) thua ông Barack Obama (trái) trong cuộc chạy đua tổng thống đầu tiên và thua ông Donald Trump (phải) trong cuộc đua tổng thống thứ hai. Ảnh: INDIA.COM

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Clinton từng tham gia cuộc đua giành đề cử ứng viên Dân chủ tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2008, nhưng thất bại trước ông Barack Obama.

Năm 2016, bà Clinton trở thành người phụ nữ đầu tiên của nước Mỹ nhận được vị trí đề cử ứng viên của một đảng chính trị lớn (đảng Dân chủ) tham gia cuộc bầu cử tổng thống. Nhưng bà phải chịu thua ông Donald Trump.

Theo PLO