Giám đốc Vận hành của Man City từ chức, đầu quân làm CEO Man Utd

21/01/2024 - 14:46

Sir Jim Ratcliffe có động thái quan trọng trong việc cơ cấu lại thành phần ban lãnh đạo Man Utd.

Theo Daly Mail, Omar Berrada, Giám đốc Vận hành của Man City (COO) bất ngờ nộp đơn từ chức để chuyển sang làm việc tại Man Utd. 

"Chúng tôi xác nhận ông Omar Berrada đã rời cương vị Giám đốc vận hành tại City Football Group. Chúng tôi tôn trọng quyết định của Omar và chúc ông ấy thành công trong tương lai", trang chủ Man City thông báo.

Omar sẽ làm giám đốc điều hành mới của Man Utd.

Ngay sau khi rời Man City, ông Omar sẽ trở thành giám đốc điều hành mới (CEO) của Manchester United, đối thủ "không đội trời chung" với Man City. Sự xuất hiện của tỷ phú Jim Ratcliffe cùng tham vọng lớn tại Old Trafford là lý do chính khiến vị lãnh đạo này cập bến Man Utd.

Trước khi đến Man Utd, Omar đã có 13 năm làm việc tại Man City. Ông là thành viên của nhóm lãnh đạo cấp cao, bên cạnh Txiki Begiristain và Ferran Soriano, tạo ra kỷ nguyên thành công rực rỡ cho nửa xanh thành Manchester với 7 chức vô địch Premier League, 1 Champions League cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Năm 2016, Omar chính thức được thăng chức từ Giám đốc Marketing lên thành Giám đốc vận hành của Man City. Ngoài ra, ông còn đảm nhận nhiệm vụ quan trọng tại tập đoàn mẹ của "The Cityzens", City Football Group.

Nhờ khả năng lãnh đạo và đưa ra những quyết sách sáng suốt, Omar đã nhận nhiều lời đề nghị từ các đội bóng Premier League và cả các CLB tại NFL (giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ). Tuy nhiên, ông đã bị thuyết phục bởi kế hoạch của Sir Jim Ratcliffe tại Man Utd.

Trước đó, Richard Arnold, Patrick Stewart, 2 vị Giám đốc điều hành nắm quyền tại Man Utd đều không có chuyên môn về bóng đá nên đã có những nước đi sai lầm, góp phần khiến "Quỷ đỏ" không thể vươn mình trong những năm gần đây.

Theo MINH TÚ (VTC News)