Giao hữu hè 2022: MU thắng đậm Liverpool tại Thái Lan

13/07/2022 - 08:28

Trong khuôn khổ chuyến du đấu tại Thái Lan, MU đã có chiến thắng thuyết phục Liverpool với tỷ số 4-0 vào tối 12-7 (giờ Việt Nam).

Dù hiện tại MU và Liverpool có sự chênh lệch về vị thế, song đây vẫn là những cái tên hàng đầu của Ngoại hạng Anh và nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Tuy nhiên, đáng tiếc nhất có lẽ là việc siêu sao Ronaldo vắng mặt vì lý do cá nhân, trong khi Liverpool không còn sự phục vụ của Sadio Mane vì chuyển đến Bayern Munich.

Thêm vào đó cả hai đội đều mang theo những cầu thủ trẻ để thử nghiệm. MU có những nhân tố mới như Alejandro Garnacho, Hannibal Mejbri hay Facundo Pellistri; còn Liverpool cũng có một số cái tên như Tom Hill, James Norris, Tyler Morton...

Về lịch sử đối đầu, Liverpool tỏ ra áp đảo MU trong thời gian gần đây. Trong 5 trận gần nhất, Liverpool thắng 3, hòa 1 và thua 1 trước đối thủ thành Manchester.

MU là phía tận dụng được cơ hội tốt hơn để giành chiến thắng. Ảnh: The Sun. 

Bước vào trận đấu trên sân vận động quốc gia Rajamangala của Thái Lan, Liverpool là phía triển khai đội hình sớm hơn và có được một số cơ hội nguy hiểm lên khung thành của đối phương, trong đó có tình huống xử lý bóng của Carvalho (7’) và Luis Diaz (10’).

Dẫu vậy, trong pha phản công nhanh đầu tiên, MU lại có được bàn mở tỷ số. Cụ thể, phút 12, Bruno Fernandes tạt vào khiến hậu vệ Mabaya của Liverpool phá bóng lúng túng. Chớp thời cơ, Sancho tung ra cú cứa lòng vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

Trong khi đoàn quân của HLV Jurgen Klopp dồn dập tấn công nhưng chưa tìm được bàn gỡ, các học trò của HLV Erik ten Hag đã nhân đôi cách biệt ở phút 30 nhờ công của Fred với cú bấm bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành Alisson.

Tân binh Darwin Nunez không thể đem lại sự khác biệt cho Liverpool trong trận đấu với MU. Ảnh: The Sun. 

Càng đá càng hay, các chân sút của “Quỷ đỏ” nhanh chóng nâng tỷ số lên 3-0.Phút  33, tận dụng sai lầm đáng trách của đối thủ, Anthony Martial bứt tốc bên cánh phải rồi xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm tinh tế thành bàn.

Sang đến hiệp 2, dù thế trận có phần nghiêng về Liverpool nhưng điều họ cần là bàn thắng rút ngắn tỷ số để lấy lại tinh thần thì vẫn chưa thể có. Trong nỗ lực đó, HLV Jurgen Klopp lần lượt tung tân binh Darwin Nunez cùng những ngôi sao của mình vào sân như Salah, Van Dijk, Konate, Fabinho, Thiago.

Tuy nhiên, khi mà các tuyến của Liverpool chưa tìm được tiếng nói chung thì MU một lần nữa lại ghi bàn để nâng tỷ số lên 4-0. Theo đó, phút 76, MU phản công thần tốc khiến các cầu thủ Liverpool không kịp trở tay và rồi Amad mớm bóng để Pellistri sút hiểm hóc bằng chân phải tung lưới đối phương.

Những phút còn lại của trận đấu, dù Salah và đồng đội rất nỗ lực tổ chức tấn công nhưng không đạt hiệu quả và đành chấp nhận thua tới 4 bàn không gỡ trước MU.

HLV Erik ten Hag có màn ra mắt ấn tượng khi giúp MU giành chiến thắng đậm đà trước Liverpool. Ảnh: The Sun. 

Đội hình ra sân

MU: De Gea, Dalot, Lindelof, Varane, Shaw, McTominay, Fred, Fernandes, Sancho, Rashford, Martial

Liverpool: Alisson, Mabaya, Phillips, Gomez, Chambers, Elliott, Carvalho, Henderson, Diaz, Firmino, Morton

Theo TRẦN ANH (Quân đội nhân dân)