Giao lưu bóng đá góp phần thắt chặt tình đoàn kết

09/11/2022 - 03:42

 - Để tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, nhiều địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động giao lưu bóng đá để tăng cường tình đoàn kết. Qua đó, kêu gọi mọi người tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” nhằm nâng cao đời sống thể chất, tinh thần.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10/2022) và hướng tới kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022), Xã đoàn Vĩnh Châu (TP. Châu Đốc) phối hợp các đơn vị liên quan vừa tổ chức hoạt động giao lưu bóng đá. Đây là sân chơi hào hứng, mang đến động lực để các bạn trẻ cùng phấn đấu nâng cao thể chất, tinh thần.

Bí thư Xã đoàn Vĩnh Châu Ngô Thị Thùy Trang cho biết: “Hoạt động giao lưu bóng đá là cơ hội để tạo môi trường học tập, rèn luyện vui tươi, đoàn kết và thân thiện cho các bạn trẻ tại địa phương và các đơn vị bạn. Qua đó, giúp đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức trong việc rèn luyện sức khỏe, thể chất để có nguồn năng lượng tích cực thực hiện các mục tiêu trong công việc và cuộc sống. Đây là cơ hội để các bạn trẻ thỏa mãn niềm đam mê và rèn luyện kỹ năng chơi bóng của bản thân, đồng thời tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị”.

Với sự tham gia của các cầu thủ phong trào đến từ Xã đoàn Vĩnh Châu, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân TP. Châu Đốc, Phường đoàn Vĩnh Mỹ và Chi đoàn Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ khu vực Châu Đốc đã mang đến cho các cổ động viên những trận cầu hào hứng, vui vẻ trên tinh thần đoàn kết. Vốn là những thanh niên trẻ, khỏe, năng động, các cầu thủ đã cống hiến những tình huống hấp dẫn, nhiệt huyết, đầy ắp tinh thần cao thượng của môn thể thao “vua”. Sau mỗi trận bóng, ai cũng phấn khởi, hào hứng vì có dịp gặp gỡ, giao lưu cùng nhau trong sân chơi bổ ích, lành mạnh.

Hoạt động giao lưu bóng đá mang đến sân chơi hào hứng cho người dân

“Nếu có điều kiện, chúng tôi sẽ tổ chức thêm nhiều sân chơi thể thao hấp dẫn để các bạn trẻ cùng tham gia nhằm nâng cao sức khỏe tinh thần và xây dựng thói quen rèn luyện thân thể thường xuyên. Đồng thời, tạo sự gắn kết, hỗ trợ nhau thực hiện các phong trào thanh niên đạt hiệu quả cao, tạo động lực để các bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ”- bạn Ngô Thị Thùy Trang thông tin.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), Trường THPT Vĩnh Xương (TX. Tân Châu) vừa tổ chức hoạt động giao lưu bóng đá trong dịp cuối tuần, với sự tham gia của các giáo viên, phụ huynh học sinh. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm tôn vinh những người thầy đã gắn bó với nghiệp “gõ đầu trẻ” để làm tốt sứ mệnh đào tạo nhân tài cho quê hương, đất nước. Đồng thời, cổ vũ tinh thần rèn luyện thể chất trong cán bộ, giáo viên và phụ huynh nhà trường, tạo sự gắn kết giữa 2 môi trường giáo dục: Lớp học và gia đình.

Là người trực tiếp tham gia hoạt động giao lưu bóng đá, ông Nguyễn Anh Toàn (Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Tân Châu) hào hứng: “Có 3 đội bóng được hình thành từ các giáo viên và phụ huynh. Được tham gia sân chơi bổ ích này, tôi cảm thấy vui vẻ, lạc quan hơn hẳn. Dù đã tham gia nhiều giải giao lưu thể thao, nhưng việc được gắn kết với các giáo viên nơi con mình học sẽ tạo sự gắn kết, phối hợp hiệu quả hơn trong việc giáo dục học sinh. Ở những sân chơi này, chẳng ai đặt nặng việc thắng thua, chủ yếu là vui, khỏe, đoàn kết”.

Ông Nguyễn Anh Toàn cho hay, sẽ đề xuất, tạo điều kiện hỗ trợ các hoạt động giao lưu thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Trước đó, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Tân Châu cũng tổ chức thành công giải bóng đá giao lưu cho các cầu thủ cao niên tại địa phương. Hoạt động trên nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các lão tướng, vốn đã gắn bó với phong trào bóng đá ở TX. Tân Châu mấy chục năm qua. Thông qua giải nhằm phát huy tinh thần đam mê thể thao, rèn luyện thể chất để tăng cường sức khỏe của người cao tuổi.

“Dự kiến, chúng tôi sẽ tổ chức giải giao hữu giữa đội tuyển của các huyện, thị xã lân cận với đội bóng TX. Tân Châu nhằm khuấy động sân chơi bóng đá tại địa phương. Từ đó, tạo động lực để các cầu thủ phong trào nâng cao trình độ thi đấu và tích cực tham gia những sân chơi thể thao bổ ích, nhất là vào dịp cuối tuần. Mong rằng, phong trào bóng đá ở TX. Tân Châu tiếp tục phát triển cả về chất và lượng thông qua những sân chơi giao hữu vui vẻ, bổ ích trong thời gian tới”- ông Nguyễn Anh Toàn kỳ vọng.

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích