Giao tranh với quân đội Afghanistan, 6 tay súng Taliban bị tiêu diệt

19/06/2021 - 19:29

Các tay súng Taliban đã phát động đợt tấn công quy mô lớn nhằm vào thành phố Kunduz song đã bị đẩy lùi sau khi hứng chịu nhiều tổn thất.


Quân đội Afghanistan. (Nguồn: AP)

Ngày 19-6, người phát ngôn quân đội ở khu vực miền Bắc Afghanistan, Đại úy Abdul Razaq, cho biết cuộc tấn công của các tay súng Taliban nhằm vào thành phố Kunduz miền Bắc nước này đã bị đẩy lùi.

Theo ông Abdul, sáng 19-6, các tay súng Taliban đã phát động đợt tấn công quy mô lớn nhằm vào thành phố Kunduz song đã bị đẩy lùi sau khi hứng chịu nhiều tổn thất. Trong cuộc giao tranh, quân đội Afghanistan đã tiêu diệt sáu tay súng Taliban.

Cũng theo người phát ngôn này, những kẻ tấn công đã tìm cách kích hoạt xe chở thuốc nổ đặt cạnh một căn cứ quân sự ngoài thành phố Kunduz. Tuy nhiên, các lực lượng Afghanistan đã phát hiện và vô hiệu hóa âm mưu nói trên.

Bạo lực đã gia tăng trên khắp cả nước Afghanistan trong bối cảnh quân đội Mỹ đẩy mạnh kế hoạch rút 2.500 binh sỹ cuối cùng khỏi quốc gia Tây Nam Á này.

Dự kiến, Mỹ sẽ hoàn thành việc rút quân trước ngày 11-9 tới, đúng tròn 20 năm ngày xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố nhằm vào nước Mỹ.

Trong gần 20 năm xung đột vừa qua tại Afghanistan, hàng chục nghìn người đã thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Các cuộc đàm phán giữa Chính phủ Afghanistan và các tay súng Taliban bắt đầu từ tháng Chín năm ngoái nhưng đến nay vẫn đình trệ, bất chấp các nỗ lực của cộng đồng quốc tế.

Theo THANH HẢI (TTXVN/Vietnam+)