Giày lái xe, đôi giày đa dụng hơn bạn nghĩ

16/11/2020 - 09:16

Giày lái xe được thiêt kế dành riêng cho việc lái xe ô tô. Tuy nhiên chúng đã phát triển ra ngoài mong đợi và trở thành một loại giày đa dụng cho bạn.

Giày lái xe là gì?

Đúng như tên gọi của chúng, giày lái xe là một loại giày được tạo ra để lái xe ô tô. Được thiết kế để mang lại sự thoải mái và độ bám chắc hơn cho bàn đạp, những đôi giày cổ điển này có cấu trúc moccasin và có đế đệm cao su kéo dài đến tận phía sau gót chân. Chúng cũng có thể dễ dàng để xỏ vào và tháo ra nhờ vào thiết kế không dây và tự hào về sự vừa vặn và thoải mái. Nhìn chung, giày rất linh hoạt và tiện dụng với một thẩm mỹ dễ chịu nhưng vẫn thanh lịch. Do đó, chúng tạo ra một lựa chọn giày dép linh hoạt đáng ngạc nhiên và có thể phù hợp với nhiều bối cảnh hơn là chỉ ô tô.

Cách tạo kiểu giày lái xe

Khi nói đến kiểu dáng giày lái xe, có một số quy tắc cần tuân theo. Quan trọng nhất, hãy giữ đúng thẩm mỹ cho đôi giày lái xe của bạn bằng cách kết hợp chúng với một bộ trang phục thoải mái nhưng thanh lịch. Để làm như vậy, hãy thử kết hợp chúng với quần jean, quần chinos hoặc quần short cotton mỏng (không bó). Nếu bạn mặc quần dài, hãy chắc chắn đi tất và hở cổ chân để có một diện mạo hiện đại và giản dị đầy phong cách. Để phối quần áo cho đôi giày lái xe, bạn có thể mặc một bộ veston slin-cut bằng vải bình thường, nhưng đừng quá trang trọng.

Casual

Nhờ tính thẩm mỹ thoải mái, giày lái xe là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những bộ trang phục phong cách casual. Đặc biệt, các đôi giày da lộn có xu hướng tốt nhất để tạo ra một kiểu dáng thoải mái. Lý tưởng cho mùa hè, chúng có thể dễ dàng kết hợp với quần jean hoặc quần short và áo phông cổ thuyền cơ bản. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi giày lái xe của mình vào mùa đông, tất cả những gì bạn cần làm là thêm một chiếc áo len thoải mái vào quần jean và áo phông.

Smart casual

Giày lái xe có thể phù hợp một cách đáng ngạc nhiên cho các sự kiện smart casual. Ví dụ, bạn có thể mặc chúng đi ăn trưa với quần chinos, áo sơ mi cài cúc, áo blazer và cà vạt. Ngoài ra, chúng có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho các chuyến công tác. Chúng không chỉ trông đoan trang mà còn thoải mái và có thể dễ dàng mang ra và vào để kiểm tra an ninh sân bay. Hãy thử chọn một đôi màu nâu sẫm hoặc xanh nước biển và kết hợp chúng với tất sáng màu, quần vải cotton, áo sơ mi công sở và áo len cashmere để hoàn thiện kiểu dáng.

Chuyến đi đường dài

Mang giày lái xe trở lại cội nguồn của nó bằng cách mang một đôi cho chuyến đi đường dài tiếp theo của bạn. Bạn không cần phải lái một chiếc xe mui trần đắt tiền để trông thật phong cách khi du ngoạn trên bờ biển trong đôi giày cổ điển này. Để bắt đầu sự lựa chọn giày dép thoải mái và thanh lịch, hãy kết hợp với quần jean, áo phông và áo khoác thoải mái nhưng phong cách, chẳng hạn như áo bomber da lộn. Sau đó, hoàn thiện kiểu dáng của bạn với kính aviator, đồng hồ kiểu dáng đẹp và một chiếc túi vải thô.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)