Google chính thức giới thiệu bộ ba điện thoại Pixel 4a, 4a 5G và 5a

04/08/2020 - 13:58

Theo đó, phiên bản Pixel 4a sẽ được bán ra ngay từ ngày 20/8 tới với thị trường đầu tiên là Mỹ, trong khi bộ đôi Pixel 4a 5G và Pixel 5 sẽ được bán ra vào mùa Thu năm nay.


Mẫu điện thoại mới trình làng Pixel 4a. (Nguồn: CNET)

Google đã chính thức giới thiệu bộ 3 điện thoại di động thông minh (smartphone) thương hiệu Pixel mới nhất của mình, trong đó phiên bản Pixel 4a sẽ được bán ra ngay từ ngày 20-8 tới với thị trường đầu tiên là Mỹ, trong khi bộ đôi Pixel 4a 5G và Pixel 5 sẽ được bán ra vào mùa Thu năm nay.

Điện thoại Pixel 4a được xem là phiên bản nâng cấp của Pixel 3a được ra mắt năm 2019, nhưng đã có rất nhiều sự thay đổi về thiết kế và cấu hình, với thiết kế màn hình tràn viền và cảm biến vân tay ở mặt lưng.

Pixel 4a sở hữu màn hình 5,8-inch với độ phân giải Full HD+, công nghệ OLED, với viền màn hình trên sản phẩm đã được thu gọn lại (thay vì viền dày như Pixel 3a) và camera trước độ phân giải 8 megapixel được đặt ngay bên trong màn hình.

Dù nhắm đến phân khúc tầm trung, Pixel 4a vẫn được trang bị một cấu hình khá ấn tượng, với bộ vi xử lý Snapdragon 730G của Qualcomm, bộ nhớ RAM 6GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128GB, không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Sản phẩm được tích hợp chip bảo mật Titan M để giúp tăng khả năng bảo vệ dữ liệu cho người dùng và pin dung lượng 3.140mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W.

Trong khi phần lớn smartphone ngày nay, kể cả smartphone tầm trung, đều tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình và trang bị nhiều camera ở mặt lưng, Google vẫn chỉ trang bị cảm biến vân tay ở mặt lưng và một camera ở sau, với độ phân giải 12 megapixel.

Tuy nhiên, Google luôn biết cách tối ưu ứng dụng chụp ảnh trên sản phẩm để giúp các mẫu smartphone Pixel có chất lượng ảnh chụp tốt dù không cần trang bị nhiều camera.

Một điểm đáng chú ý khác của Pixel 4a đó là điện thoại này vẫn được trang bị giắc cắm phone 3,5mm.

Về mặt phần mềm, Pixel 4a sẽ được hoạt động trên nền tảng Android 10 gốc (không cài đặt kèm theo các ứng dụng phụ không cần thiết) và được Google đảm bảo nâng cấp lên phiên bản Android 11, 12, 13 trong thời gian tới.

Pixel 4a cho phép đặt trước ngay từ 3-8 và sẽ được bán ra thị trường vào ngày 20-8, với mức giá 349 USD - giảm đáng kể so với mức giá dự kiến nhằm kích cầu người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp khó khăn do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. 

Ngoài dòng điện thoại Pixel 4a, Google cũng đã thông báo kế hoạch trình làng bộ đôi Pixel 4a (5G) và Pixel 5 vào mùa Thu năm nay.

Dù không tiết lộ thông tin chi tiết, nhưng nhiều khả năng Pixel 4a (5G) sẽ có thiết kế và cấu hình tương tự Pixel 4a (ngoại trừ hỗ trợ kết nối mạng 5G), trong khi đó, Pixel 5 sẽ có kích cỡ lớn hơn và cấu hình mạnh mẽ hơn.

Google cũng cho biết Pixel 4a 5G sẽ có giá bán 499 USD (đắt hơn 150 USD so với phiên bản Pixel 4a), trong khi đó, Pixel 5G chưa được công bố giá bán. Hiện hai dòng sản phẩm này cũng chưa có ngày bán chính thức.

Theo THANH PHƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)