Google ghi nhận lần đầu tiên trong lịch sử giảm doanh thu

31/07/2020 - 13:56

Theo báo cáo tài chính quý II/2020, Alphabet – công ty mẹ của Google - công bố thu về 38,3 tỷ USD trong quý II, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mốc lần đầu tiên giảm doanh thu trong lịch sử.

Biểu tượng Google tại trụ sở ở Menlo Park, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong giai đoạn này, thu nhập ròng của Alphabet cũng chỉ đạt 6,9 tỷ USD, thấp hơn so với 9,9 tỷ USD vào năm 2019.

“Chúng tôi đang nỗ lực để hỗ trợ mọi người, các doanh nghiệp và cộng đồng trong khoảng thời gian khó khăn này. Trong khi xã hội dần dần chuyển hướng sang dịch vụ trực tuyến, các nền tảng của chúng tôi – từ Cloud cho đến Google Play, Youtube – đang giúp các đối tác phân phối những dịch vụ quan trọng và hỗ trợ công việc kinh doanh”, đài Spuntik dẫn lời ông Sundar Pichai - Giám đốc điều hành Google và Alphabet.

Theo giám đốc tài chính của Alphabet và Google, tình trạng doanh thu sụt giảm xuất phát từ nguyên do đại dịch COVID-19 buộc "các khoản chi dành cho quảng cáo thấp hơn". Alphabet đã cắt giảm một nửa chi phí marketing của mình và dự tính đóng băng khoản chi phí đó trong nửa cuối năm nay.

Báo cáo của Alphabet được công bố cùng ngày với báo cáo tài chính của 3 “ông lớn” công nghệ khác bao gồm Apple, Facebook và Amazon. Trước đó, giám đốc điều hành của những công ty này đã cùng tham gia vào một phiên điều trần trực tuyến trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện liên quan đến những cáo buộc lạm dụng vị thế thị trường của mình để làm tê liệt các đối thủ nhỏ hơn trong nỗ lực giành lấy thị phần.

Theo BẢO HÀ (Báo Tin Tức)