Google ra mắt dịch vụ trò chơi, ứng dụng thuê bao hàng tháng Play Pass

24/09/2019 - 19:48

Google Play Pass có giá thuê bao 4,99 USD mỗi tháng cho phép người dùng Android truy cập vào hơn 350 trò chơi và ứng dụng không có quảng cáo và không có bất kỳ giao dịch mua sắm trong ứng dụng.

Ngày 24-9, Google sẽ phát hành một dịch vụ mới có tên là Google Play Pass, với giá thuê bao 4,99 USD mỗi tháng cho phép người dùng Android truy cập vào hơn 350 trò chơi và ứng dụng không có quảng cáo cũng như không có bất kỳ giao dịch mua sắm nào trong ứng dụng.

Google sẽ cung cấp cho người dùng 10 ngày dùng thử miễn phí và cung cấp gói thuê bao năm đầu tiên ở mức 1,99 USD mỗi tháng. Dịch vụ này sẽ ra mắt ở Mỹ trong tuần này, sau đó mở rộng ra nhiều quốc gia khác.

Google Play Pass có một số điểm khác so với dịch vụ chơi game trực tuyến Apple Arcade vừa được Apple giới thiệu tuần trước. Thứ nhất, Google Play Pass bao gồm các ứng dụng cũng như các trò chơi. Thứ hai, Google không trực tiếp tài trợ cho sự phát triển của các ứng dụng, trò chơi mà cũng không đòi hỏi sự độc quyền.

Hình ảnh giới thiệu dịch vụ Google Play Pass. (Nguồn: Google)

Khi ra mắt, tất cả các ứng dụng và trò chơi có trong Google Play Pass đã có sẵn trên cửa hàng ứng dụng Play Store. Nếu trước đó, người dùng đã cài đặt bất kỳ ứng dụng nào mà kèm theo dịch vụ và đăng ký thuê bao, ứng dụng đó sẽ tự động xóa quảng cáo và các giao dịch mua trong ứng dụng được mở khóa khi đăng ký Play Pass.

Trong bản demo, Google đã cho thấy một trò chơi thường có giao dịch mua trong ứng dụng cho gói mở rộng - nhưng là một phần của Play Pass, tất cả đơn giản là miễn phí. Cửa hàng ứng dụng Google Play Store sẽ sớm bắt đầu hiển thị một thẻ nhỏ, nhiều màu bên cạnh các ứng dụng có trong gói Play Pass, mời gọi mọi người đăng ký.

Google cho biết khoảng hai phần ba số ứng dụng có trong Play Pass là các trò chơi, bao gồm các tựa game yêu thích lâu năm như "Stardew Valley," "Monument Valley," "Limbo," và "Risk."

Tương tự, Play Pass có các ứng dụng phổ biến như AccuWeather và các ứng dụng Android nhỏ hơn, được yêu thích như ứng dụng ghi âm Hi-Q.  

Đăng ký Play Pass có thể được chia sẻ với tối đa năm thành viên gia đình và cũng có thể tích hợp với các tính năng kiểm soát của phụ huynh trong Play Store.

Không giống như Apple, Google không yêu cầu các tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt hơn từ các ứng dụng có trong Play Pass.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)