Google ra mắt dòng điện thoại mới và các tiện ích tích hợp AI

14/08/2024 - 08:14

Google ngày 13/8 đã ra mắt dòng điện thoại thông minh Pixel mới, có sự tích hợp sâu hơn của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong nỗ lực tăng cường tích hợp AI vào các sản phẩm phần cứng.

Chú thích ảnh

Pixel 9 mới. Ảnh: The Independent

Sự kiện ra mắt diễn ra tại Bay View của tập đoàn Alphabet ở Mountain View, bang California, qua đó phá vỡ truyền thống của Google với các sự kiện ra mắt phiên bản mới của Pixel, sản phẩm điện thoại thông minh của hãng kể từ tháng 10/2016, vào mùa Thu.

Những tích hợp AI mới được Google ra mắt gồm một tính năng chỉ dành cho Pixel giúp người dùng tìm kiếm thông tin được lưu từ ảnh chụp màn hình. Người dùng Android hiện cũng có thể kéo thả Gemini - ứng dụng chatbot của Google, lên trên một ứng dụng khác để trả lời câu hỏi hoặc tạo nội dung.

Tại lễ ra mắt, một số bản demo trực tiếp cũng được thực hiện để thể hiện những tính năng mới của Gemini, như tính năng trò chuyện bằng giọng nói. Tuy nhiên, nỗ lực sử dụng Gemini để tham chiếu chéo hình ảnh áp phích buổi hòa nhạc với ứng dụng lịch đã phải mất tới 3 lần thử và 2 thiết bị để chạy thành công.

Pixel 9, mẫu màn hình cơ bản 6,3 inch, sẽ được bán lẻ với giá khởi điểm là 799 USD, cao hơn 100 USD so với mẫu trước đó. Dự kiến Pixel 9 và Pixel 9 Pro XL 6,8 inch sẽ bắt đầu được bán vào cuối tháng Tám. Pixel 9 Pro, với các tính năng bổ sung như camera tốt hơn, và Pixel 9 Pro Fold màn hình gập sẽ được bán vào tháng Chín.

Cũng tại sự kiện, Google đã công bố các phiên bản mới của dòng đồng hồ thông minh, Pixel Watch 3. và tai nghe không dây Pixel Buds Pro 2. Đáng chú ý, Google cũng đã bổ sung tính năng "Loss of Pulse" vào dòng Pixel Watch mới. Tính năng này sử dụng các thuật toán để xác định xem tim của người dùng có ngừng đập hay không và có thể liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp. Tính năng này sẽ khả dụng tại Anh và Liên minh châu Âu (EU).

Theo TTXVN