Google sẽ cho nhiều ứng dụng Android Auto lên Google Play

06/04/2021 - 18:34

Android Auto là ứng dụng cho phép người dùng sao chép màn hình của điện thoại di động lên màn hình trong xe ôtô, nhưng với giao diện được thiết kế đặc biệt để sử dụng khi lái xe.


Các nhà phát triển hiện có thể đưa phần mềm điều hướng, đỗ xe và tính phí vào cửa hàng.(Nguồn:Engadget)

Android Auto là một ứng dụng cho phép người dùng sao chép màn hình của điện thoại di động lên màn hình trong xe ôtô, nhưng với giao diện được thiết kế đặc biệt để tài xế có thể sử dụng khi lái xe.

Người dùng Android Auto sẽ sớm thấy nhiều ứng dụng điều hướng, đỗ xe và tính phí xuất hiện trên Play Store. Kể từ hôm nay, Google đang cho phép các nhà phát triển bên thứ ba đưa những ứng dụng trong danh mục này vào sản xuất.

Tháng 8 năm ngoái, Google lần đầu lên tiếng về việc mở cửa thị trường ứng dụng cho Android Auto. Không lâu sau đó, người dùng đã có thể đăng ký thử nghiệm trên phiên bản beta. Bây giờ điều đó không còn cần thiết nữa.

Trước khi mở rộng thị trường như ngày nay, ngoài các ứng dụng nhắn tin và phương tiện, không có nhiều ứng dụng mà Google cho phép các nhà phát triển bên thứ ba phát hành. Theo trang 9to5Google, công ty đã miễn cưỡng mở nền tảng cho các loại chương trình khác.

Phần nhiều trong số đó xuất phát từ mong muốn đảm bảo trải nghiệm an toàn cho người dùng. Ngay cả với thông báo ngày hôm nay, công ty cho rằng sẽ chú trọng đến các cửa hàng phát triển tuân theo các nguyên tắc của mình khi cung cấp phần mềm cho Android Auto.

Theo MINH PHƯƠNG (Vietnam+)