Google sẽ sản xuất điện thoại thông minh Pixel 8 tại Ấn Độ

20/10/2023 - 08:04

Giám đốc điều hành (CEO) của Google cho biết tại sự kiện mang tên GoogleforIndia, hãng đã chia sẻ kế hoạch sản xuất điện thoại thông minh Pixel và dự kiến các thiết bị đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2024.


Pixel 8 là mẫu điện thoại di động hàng đầu của Google. (Nguồn: Economic Times)

Ngày 19/10, Google thông báo kế hoạch sản xuất điện thoại di động ở Ấn Độ, bắt đầu với mẫu Pixel 8 dự kiến sẽ tung ra thị trường vào năm 2024.

Trên mạng xã hội X, Giám đốc điều hành (CEO) của Google, ông Sundar Picha cho biết: “Tại sự kiện mang tên GoogleforIndia (Google tại Ấn Độ) ngày 19/10, chúng tôi đã chia sẻ kế hoạch sản xuất điện thoại thông minh Pixel tại địa phương và dự kiến các thiết bị đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2024."

Theo ông Pichai, Google đánh giá cao "sự hỗ trợ của chính sách Make in India - chính sách hàng đầu của Thủ tướng Narendra Modi - trong việc cung cấp thông tin kinh doanh nhanh hơn và khuyến khích tài chính cho hoạt động sản xuất hàng hóa trên lãnh thổ Ấn Độ."

Ấn Độ đã tăng cường sản xuất và xuất khẩu điện thoại di động cũng như các mặt hàng điện tử khác kể từ khi chương trình này được áp dụng.

Theo số liệu chính thức, xuất khẩu điện thoại di động của Ấn Độ tăng gần gấp đôi lên 8,5 tỷ USD trong năm 2023 so với năm 2022.

Phó Chủ tịch cấp cao của Google, ông Rick Osterloh, cho biết “Trong những năm gần đây, Ấn Độ đã tự khẳng định là một trung tâm sản xuất thực sự đẳng cấp thế giới, tạo ra môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển."

Ông thông báo Google dự định "bắt đầu với mẫu Pixel 8 và sẽ hợp tác với các nhà sản xuất trong nước và quốc tế để sản xuất điện thoại thông minh Pixel tại địa phương."

Pixel 8 là mẫu điện thoại di động hàng đầu của Google, vừa được ra mắt vào đầu tháng 10.
Thông báo của Google được đưa ra sau khi đối thủ công nghệ Mỹ Apple phát hành iPhone mới nhất vào tháng trước, bao gồm cả các sản phẩm được sản xuất tại Ấn Độ.

Ấn Độ là nơi có số lượng người dùng điện thoại thông minh cao thứ hai sau Trung Quốc. Nước này đặt mục tiêu sản xuất khoảng 300 tỷ USD thiết bị điện tử và điện thoại thông minh địa phương vào năm 2025-2026./.

Theo BÍCH LIÊN (TTXVN/Vietnam+)