Hạ gục Everton, Man Utd đã biết đâu là đội hình mạnh nhất

10/11/2020 - 08:51

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã loay hoay với đội hình ra sân của Manchester United suốt mùa giải năm nay.

Phong độ của Man United đã lên xuống thất thường ở mùa giải này như thế nào? Từ sự quật ngã RB Leipzig, PSG đến những thất bại tuyệt vọng trước Arsenal và Tottenham, HLV Ole Gunnar Solskjaer gần như không tìm thấy đâu là câu trả lời.

Cho đến trước trận Everton, khi sức ép đè nặng lên vai Solskjaer, trong bối cảnh rộ lên những tin đồn cho rằng, Mauricio Pochettino đã được chọn ngồi ghế nóng Old Trafford, thì chiến lược gia người Na Uy đã khám phá lại một công thức chiến thắng vốn đã hoạt động tốt trước đây.

Không nghi ngờ gì nữa, Solskjaer có vẻ đã ngồi rất tỉnh táo trên chuyến bay sau trận thua 1-2 trước Basaksehir và gọi trở lại một số cái tên, đó là David de Gea, Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire và Luke Shaw. Tất cả đã được thông báo rằng, họ sẽ ra sân đầu tại Everton.

Hàng thủ Man United chơi chắc chắn trước Everton.

Ở trận thắng Everton 3-1, những cầu thủ kể trên đều có được một màn trình diễn rất tốt dành tặng Solskjaer. Đó như là điều mà họ được khuyến khích bởi tinh thần tin tưởng và trách nhiệm. Khi mọi thứ vẫn ổn, đây chính là hàng thủ chắc chắn nhất của Man United.

Dean Henderson, Axel Tuanzebe và Alex Telles sẽ phải chờ đợi thêm. Có rất ít khả năng Solskjaer sẽ mạo hiểm xoay tua đội hình toàn diện trong tương lai gần. Và thực tế, Solskjaer cũng không có quá nhiều chọn lựa về mặt lực lượng của Man United. Điều Solskjaer cần làm là trở nên quyết đoán với những suy nghĩ trong đầu.

De Gea và Lindelof trở lại đã giúp Man United thoát khỏi cơn ác mộng Istanbul. Mặt khác, Man United ít nhất được cung cấp năng lượng ở hàng tiền vệ bởi Fred, cái tên không được sử dụng trong trận gặp Istanbul Basaksehir và McTominay, cầu thủ chỉ chơi 45 phút trong trận thua tại UEFA Champions League. 

 Có lẽ Solskjaer cần quyết đoán với những lựa chọn của mình.

Vì vậy, không nghi ngờ gì nữa, Solskjaer phải từ chối những lời kêu gọi đưa Paul Pogba hoặc Donny van de Beek vào hàng tiền vệ, sau những gì Fred và McTominay thể hiện. Cả 2 là những người hùng thầm lặng, cung cấp sức mạnh cho Bruno Fernandes và một nền tảng mà trên đó, Man United có thể gây tổn thương cho đối phương với bộ tứ trên hàng công.

Marcus Rashford luôn là đối tác ăn ý với Fernandes. Anthony Martial cũng đóng vai trò quan trọng dù bỏ lỡ một vài cơ hội trận gặp Everton. Edinson Cavani có thể đã ghi bàn thắng đầu tiên cho CLB sau khi thay thế cầu thủ người Pháp, nhưng vai trò dự bị của anh ấy vẫn nên được giữ nguyên. 

Cầu thủ 33 tuổi sẽ mang tới làn gió mới trong các phương án tấn công của Man United, chứ không phải để thay đổi. Vị trí duy nhất có vẻ chưa chắc chắn đó là cầu thủ chạy cánh phải. Trong bối cảnh Mason Greenwood đánh mất chính mình, Juan Mata đã được sử dụng thời gian qua.

Dù vậy, Mata không phải là giải pháp lâu dài. Rất có thể Solskjaer đang tìm mọi cách để giúp Greenwood lấy lại bản thân, hoặc cũng có thể, một tân binh chất lượng khác sẽ cập bến Old Trafford vào kỳ chuyển nhượng tới đây.

Theo TIỂU LAM (Báo Bóng Đá)