Hà Nội FC, Thể Công - Viettel chuẩn bị đối đầu với các đội bóng quốc tế trong quãng nghỉ V-League

22/01/2024 - 19:27

Từ ngày 22 - 28/1 tới đây, tại sân vận động Hàng Đẫy sẽ diễn ra giải bóng đá giao hữu quốc tế HANA PLAY CUP presented by BIDV với sự tham dự của hai CLB bóng đá Hà Nội FC và Thể Công - Viettel.

Cùng dự giải với Hà Nội FC, Thể Công - Viettel là hai đội bóng quốc tế gồm Daejeon Hana Citizen của Hàn Quốc và Bali United của Indonesia.

Đây đều là hai đối thủ chất lượng cho Hà Nội FC và Thể Công - Viettel trong quá trình chuẩn bị cho sự trở lại của V-League sau quãng nghỉ. Với Bali United, đại diện đến từ Indonesia đã vô địch giải VĐQG Indonesia ở các mùa giải 2019 và 2021/2022.

Ở mùa giải 2023/2024 đang diễn ra, đội bóng này đang có vị trí nhì bảng sau 23 vòng đấu. Trong khi đó, Daejeon Hana Citizen vừa kết thúc giải VĐQG Hàn Quốc 2023 với vị trí thứ 2 trên 6 đội của nhóm đua trụ hạng.

HLV Daiki Iwamasa của Hà Nội FC đặt mục tiêu cố gắng từng trận

Tân HLV trưởng CLB Hà Nội FC Daiki Iwamasa cho biết, Hà Nội FC đã tập luyện trở lại từ ngày 11/1 và đang từng bước chuẩn bị cho giải giao hữu. Ngoài các cầu thủ đang tập trung ĐTQG như Hùng Dũng, Hai Long... BHL đội đã có kế hoạch cho các cầu thủ nhằm có sự tập luyện tốt nhất.

"Tôi đã sắp xếp đội hình mới, cho nhiều cầu thủ trẻ tập luyện và họ có tố chất tốt. Về cơ bản, tôi đánh giá các đội bóng đối thủ đều có điểm mạnh riêng của mình. Dù vậy, quan trọng nhất vẫn là sự tập trung cải thiện Hà Nội FC, chúng tôi cố gắng có những trận đấu tốt nhất" - HLV Daiki cho hay.

Trong khi đó, HLV Đức Thắng đánh giá giải đấu là cơ hội để ổn định đội hình

Về phần mình, HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Thể Công - Viettel chia sẻ: "Đội Thể Công -Viettel đến giải đấu với mục tiêu tìm lại phong độ tốt nhất trước khi V-League trở lại. Trên cương vị là tân HLV trưởng, đây là giải đấu rất quan trọng với cá nhân tôi.

Tôi muốn thấu hiểu các cầu thủ và đương nhiên là muốn giành chiến thắng ở những trận đấu sắp tới. Đây cũng là dịp để HLV áp dụng cho chiến thuật của đội bóng, hiểu triết lý chơi và hướng đến mục tiêu dài hơn".

Giải đấu "HANA PLAY CUP presented by BIDV" với 4 đội bóng tham dự và mỗi câu lạc bộ thi đấu 2 trận đấu. Vòng bán kết diễn ra vào ngày 23 và trận chung kết sẽ được tổ chức trong ngày 27.

Hai cặp trận đầu tiên giữa CLB Hà Nội gặp CLB Thể Công - Viettel và CLB Daejeon Hana Citizen gặp Câu lạc bộ Bali United sẽ diễn ra vào ngày 23/1. Trận thi đấu tranh hạng ba và chung kết diễn ra vào ngày 27/1.

Theo Tổ Quốc