Hà Văn Thắm lần thứ 3 nhận án tù

28/04/2020 - 19:56

Hà Văn Thắm (cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank) chiều nay cùng 7 đồng phạm bị tuyên án tù về tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

HĐXX tuyên phạt Hà Văn Thắm mức án 10 năm tù. Cộng với bản án chung thân và 15 năm tù đã bị truyên trước đó, Thắm phải chấp hành tổng hình phạt là án tù chung thân.

Bị cáo Lê Thị Thu Thủy (cựu Phó TGĐ OceanBank): 2 năm tù. Tổng hợp với hình phạt 4 năm tù của bản án trước, buộc bị cáo Thủy phải chấp hành hình phạt chung là 6 năm tù.

Vũ Thị Thùy Dương (cựu Giám đốc Khối Kế toán và giao dịch trong nước OceanBank): 20 tháng tù. Tổng hợp với hình phạt 42 tháng tù của bán án trước, Dương phải chấp hành hình phạt chung là 62 tháng tù.

Hà Văn Thắm

Đinh Thị Hồng Hương (cựu Phó giám đốc Khối Kế toán và giao dịch trong nước) và Trần Thị Thu Hồng (cựu Trưởng Phòng Kế toán nội bộ, Khối Kế toán và giao dịch trong nước, Hội sở chính OceanBank): cùng nhận 20 tháng tù.

Đào Thị Nhài (cựu Trưởng Phòng PR, Khối Marketing và quan hệ công chúng): 20 tháng tù treo.

Lê Thị Quyên (cựu chuyên viên Phòng PR, Khối Marketing và quan hệ công chúng) và Hoàng Văn Tuyến (cựu Kế toán trưởng công ty cổ phần tập đoàn Đại Dương) cùng nhận 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

HĐXX cấp phúc thẩm đưa ra nhận định cho rằng, trong vụ án này, Thắm là người đề ra chủ trương, phân công, chỉ đạo các lãnh đạo OceanBank và các đối tác thuộc tập đoàn Đại Dương phê duyệt, ký kết 44 hợp đồng khống/nâng khống, gây thiệt hại cho OceanBank số tiền 106 tỷ đồng.

Bị cáo Thủy đồng phạm giúp sức tích cực nhất cho Hà Văn Thắm trong vụ án. Các bị cáo khác có vai trò đồng phạm, giúp sức cho Thắm.

Hành vi của các bị cáo đã xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo T. NHUNG (VietNamNet)