Haaland bùng nổ hat-trick, Man City hạ West Ham giật ngôi đỉnh bảng

01/09/2024 - 08:27

Pha đá phản của Ruben Dias không khiến chiến thắng của Man City kém đi phần hào hứng khi nhà đương kim vô địch giành lại được ngôi đầu bảng bằng màn trình diễn đẳng cấp của Erling Haaland.

Cảm giác ngóng đợi việc Erling Haaland ra sân và ghi bàn như mùa trước có lẽ lại ùa về với người hâm mộ, đặc biệt với các CĐV Man City. Họ hạnh phúc hơn tất cả khi chứng kiến cầu thủ con cưng lập hat-trick trong hai vòng đấu liên tiếp, mới nhất rạng sáng 1-9.

Trang Squawka thống kê, trong lịch sử Ngoại hạng Anh chỉ có Harry Kane hai lần ghi hat-trick ở 2 trận liên tiếp và Haaland đã bắt kịp kỳ tích thuộc dạng "vô tiền khoáng hậu" này.

Jack Grealish trong pha tấn công của Man City

Jack Grealish trong pha tấn công của Man City

Hành quân đến sân London của West Ham tại vòng 3 Ngoại hạng Anh, Man City lường trước mọi khó khăn đang chờ đợi bởi chủ nhà đang thực sự khát điểm, rất cần một chiến thắng để thoát khỏi khu vực nguy hiểm ở cuối bảng. Tuy vậy, diễn biến trận đấu lại hết sức thuận lợi dành cho đoàn quân của Pep Guardiola, những chiến binh đang cực kỳ sung sức.

Trung vệ Max Kilman bất lực nhìn Haaland ghi bàn mở tỉ số

Trung vệ Max Kilman bất lực nhìn Haaland ghi bàn mở tỉ số

Mới phút thứ 10, từ tình huống Lucas Paqueta của đội chủ nhà để mất bóng, Bernardo Silva cướp được và tung ngay đường chuyền như đặt cho Erling Haaland ghi bàn. Cầu trường London Stadium nín lặng sau bàn thua có phần bất ngờ này.

Nỗ lực của Jarrod Bowen khiến trung vệ Ruben Dias phía Man City đưa bóng vào lưới nhà

Nỗ lực của Jarrod Bowen khiến trung vệ Ruben Dias phía Man City đưa bóng vào lưới nhà

West Ham đẩy cao đội hình tấn công hòng giành lại quyền kiểm soát thế trận và có bàn gỡ hòa cũng bất ngờ không kém. Phút 19, Jarrod Bowen đi bóng tốc độ và thực hiện pha căng ngang vào trung lộ. Trong nỗ lực băng ra cản phá, Ruben Dias vô tình tạo ra tình huống đá phản lưới nhà rất đáng tiếc, giúp West Ham cân bằng tỉ số 1-1.

Haaland đưa Man City vượt lên trước khi hiệp 1 kết thúc

Haaland đưa Man City vượt lên trước khi hiệp 1 kết thúc

Đó là tất cả những gì West Ham làm được trong hiệp đấu đầu tiên, bởi đến phút 30, thế dẫn bàn lại được Man City thiết lập. Các cầu thủ đội khách đan bóng đến chóng mặt trong vòng cấm địa đội chủ nhà và Rico Lewis là người tung ra đường chuyền quyết định để Haaland dứt điểm đẹp mắt, nhân đôi tỉ số.

Tomas Souchek và Jarrod Bowen phối hợp tấn công phía West Ham

Tomas Souchek và Jarrod Bowen phối hợp tấn công phía West Ham

Sau giờ nghỉ, West Ham cố gắng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng các chân sút chủ nhà không cách nào tìm được đường vào khung thành Man City. Trong khi đó, "sát thủ" Haaland vẫn là mối đe dọa thường xuyên đối với cầu môn của thủ thành Alphonse Areola. Phút 83, cầu thủ vào sân thay người Matheus Nunes tung ra đường chuyền dài vượt tuyến cho Haaland và cặp trung vệ Mavropanos – Kilman vất vả đuổi theo trong vô vọng, không ngăn nổi tiền đạo người Na Uy thoát xuống đánh bại thủ môn Areola lần thứ ba trong trận.

Erling Haaland hoàn tất cú hat-trick cuối trận

Erling Haaland hoàn tất cú hat-trick cuối trận

Cú hat-trick thứ nhì liên tiếp trong hai trận đấu đưa tên tuổi Haaland đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh. Anh đã có cú hat-trick thứ 8 kể từ khi khoác áo Man City và chỉ cần 69 trận để đạt đến cột mốc mà những huyền thoại như Thierry Henry hay Michael Owen phải mất rất lâu mới làm được, với Henry là 258 trận còn Owen tận 326 trận.

Trọng tài Michael Oliver trao bóng cho Haaland và chúc mừng anh

Trọng tài Michael Oliver trao bóng cho Haaland và chúc mừng anh

Đánh bại West Ham 3-1 ngay tại London, Man City đòi lại được ngôi đầu bảng mà Brighton vừa giật lấy trước đó vài giờ.

Không nói đến chiến công của toàn đội, HLV Pep Guardiola đặc biệt dành nhiều lời khen cho tiền đạo người Na Uy: "Haaland đơn giản là không thể ngăn cản, chẳng trung vệ nào làm được điều đó. Haaland thi đấu tốt trong mọi thời điểm, kết quả của những lần nán lại tập thêm sau các buổi tập của toàn đội. Chỉ cần đội bóng cải thiện được khâu tạt bóng, khi đó mọi người sẽ được thấy Haaland còn nguy hiểm tới đâu".

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)