Haaland hoàn tất kiểm tra y tế gia nhập Man City

10/05/2022 - 08:05

Man City chuẩn bị công bố hợp đồng bom tấn Erling Haaland, sau khi Dortmund cho phép tiền đạo người Na Uy sang Bỉ hoàn tất thủ tục kiểm tra sức khỏe trước vụ chuyển nhượng.

Giới truyền thông Anh và Đức đồng loạt xác nhận, Haaland đã gặp quan chức Man City ở Brussels (Bỉ). Sau đó, tiền đạo 21 tuổi hoàn thành cuộc kiểm tra y tế khá dễ dàng.

Pep Guardiola chào đón bản hợp đồng bom tấn

Phía Dortmund thông báo: "Haaland không tập luyện hôm nay và chúng tôi cho phép cậu ấy nghỉ ngơi để giải quyết vấn đề cá nhân".

Đội bóng nước Đức chấp nhận, Man City sẽ kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng Erling Haaland trị giá 64 triệu bảng.

Sao trẻ Na Uy sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với The Citizens, hưởng mức lương cao nhất Ngoại hạng Anh, khoảng 500.000 bảng/tuần.

Bản thân Haaland khá hài lòng với gói hợp đồng hậu hĩnh mà đội chủ sân Etihad đưa ra. Thế nên, anh quyết định phớt lờ lời đề nghị từ phía Real Madrid để gật đầu với Man "xanh".

Erling Haaland được xem là mảnh ghép còn thiếu trên hàng công của Pep Guardiola, kể từ lúc Sergio Aguero rời CLB.

Haaland sẽ trở thành đồng đội của Foden

Cả mùa giải vừa qua, Man City thi đấu với sơ đồ "số 9 ảo", không có tiền đạo cắm thực thụ. Thế nên, khi Haaland xuất hiện, Pep sẽ có một vài thay đổi nhỏ để tối ưu lối chơi.

Real Madrid từng rất quan tâm đến Haaland nhưng rồi họ chuyển hướng sang mục tiêu Kylian Mbappe. Bayern cũng muốn đưa Haaland về thay Robert Lewandowski nhưng hành động quá muộn.

Erling Haaland hy vọng nối gót người cha Alf-Inge gia nhập đội chủ sân Etihad bởi anh vốn là fan ruột CLB từ bé.

Theo AN NHI (Vietnamnet)