Haaland ngốn tiền thế này, ông lớn châu Âu nào mua nổi?

22/11/2021 - 10:05

Bất cứ đội bóng nào muốn có được chữ ký của Haaland từ Dortmund sẽ phải chi một khoản lớn mà mới chỉ nhìn con số khiến nhiều đội phải khóc thét!

Erling Haaland, hiện đang dính chấn thương và khả năng sang năm 2022 mới tái xuất cùng Dortmund, nhưng tương lai của chân sút Na Uy chưa bao giờ giảm nhiệt.

Haaland ngốn tiền thế này, ông lớn châu Âu nào mua nổi?

Haaland được nhiều 'ông lớn' châu Âu săn đón nhưng chi phí để có được anh khiến các đội khóc thét

Ngôi sao 21 tuổi được cho sẽ rời Dortmund ở chuyển nhượng hè tới, với sự xếp hàng của hàng loạt ông lớn châu Âu như Man City, MU, PSG, Real Madrid, Barca, Liverpool, Bayern, Juventus … Tuy nhiên, liệu đội bóng nào có thể mua nổi Haaland nếu những con số được đưa ra là chuẩn xác?

Đừng quên, Chelsea rất muốn ký Haaland nhưng phải ‘quay xe’ vì giá quá đắt đỏ, chuyển sang Lukaku cũng đắt nhưng chấp nhận được.

Haaland ngốn tiền thế này, ông lớn châu Âu nào mua nổi?

Tiền cho tay cò Mino Raiola cũng là vấn đề lớn

Theo AS, đội bóng nào muốn có Haaland thì tính sơ sơ sẽ tốn khoảng… 350 triệu euro cho hợp đồng 5 năm với cầu thủ này.

Cụ thể, phí chuyển nhượng khoảng 100 triệu euro, thêm yêu cầu lương ròng 25 triệu euro/mùa (có nghĩa tổng cũng lên 50 triệu euro gồm cả thuế).

Chưa kể khoản hoa hồng cho Mino Raiola và cha của Haaland. AS tiết lộ, tay cò bự này đã nhận 14 triệu euro và cha cầu thủ này là 7 triệu euro ở thương vụ Haaland từ Salzburg đến Dortmund tháng 1/2020.

Như vậy, khoản lót tay Raiola và cha Haaland nhận được cho bến đỗ tiếp theo của cầu thủ này, sẽ còn cao hơn nhiều.

Theo Vietnamnet