HAGL không Công Phượng, thử tài Kiatisuk cao đến đâu

04/05/2021 - 08:07

HAGL mất Công Phượng vòng 13 V-League, là tổn thất nhưng cũng là dịp để thử tài mưu lược của Kiatisuk cao đến đâu...

1. Trước khi giai đoạn 1 kết thúc, nhiều lời cảnh báo dành cho chân sút của HAGL về việc có thể sẽ vắng mặt ở một số trận đấu tại V-League bởi thường xuyên phản ứng trọng tài, hoặc phạm lỗi nguy hiểm kể từ đầu mùa.

Và thực tế đã xảy ra, Công Phượng với pha vào bóng khá nguy hiểm đối với một cầu thủ đội Bình Dương đã phải nhận thẻ vàng thứ 3 kể từ đầu mùa, sau dính thẻ ở trận gặp Bình Định, Thanh Hoá.

Nhận thẻ vàng ở trận đấu gặp Bình Dương cũng còn là may cho Công Phượng. Lý do là bởi, sau đó chân sút của đội chủ nhà đã phản ứng khá mạnh mẽ khi ném chai nước ngược về phía sau khiến trọng tài Nguyễn Viết Duẩn phải nhắc nhở 1 lần nữa, thay vì rút thêm thẻ đối với CP10.

Công Phượng nhận đủ 3 thẻ vàng và sẽ vắng mặt ở vòng đấu tới

2. Công Phượng sẽ không thể cùng HAGL hành quân tới Cẩm Phả để gặp đội chủ nhà vào ngày 7/5 khiến đội bóng của Kiatisuk thiệt thòi rất lớn, nhất là khi đang đua vô địch cùng Viettel.

Với 7 bàn thắng cùng vô số đường chuyền thuận lợi cho các đồng đội ghi bàn, hoặc gây nguy hiểm đến khung thành đối thủ, cho thấy không cần nói nhiều đến vai trò của Công Phượng ở mùa bóng 2021 này.

Không chỉ có thế, sự đa năng của Công Phượng kể từ khi HLV Kiatisuk đến cũng góp phần lớn vào chiến tích mà HAGL đang có.

vắng CP10 là thiệt thòi cho HAGL khi ai cũng biết vai trò của chân sút này quan trọng như thế nào với đội bóng phố Núi

Chẳng những vậy việc người đồng đội lâu năm phải nghỉ vì thẻ phạt, Văn Toàn sẽ mất đi một đối tác quan trọng trên hàng công ở trận đấu tới, fan đội bóng phố Núi càng rối hơn khi Than.QN đang hẹn “quyết đấu” để trả đũa những câu chuyện hậu trường trước đó.

3. Việc chân sút người xứ Nghệ vắng mặt ở trận đấu tới đang đặt ra cho HLV Kiatisuk bài toán không hề dễ giải, nhất là khi lối chơi của HAGL đang phụ thuộc vào Công Phượng suốt chặng đường đã qua.

Tuy nhiên, vào tình thế không thể khác bắt buộc HLV Kiatisuk phải tìm cho ra người thay thế cho Công Phượng ở trận đấu tới. Và dường như đây lại là điều... may mắn đối với HAGL cho cuộc đua tới ngôi vô địch.

nhưng đây cũng là cơ hội để Kiatisuk thể hiện tài cầm quân, cũng như làm mới HAGL cho chặng đường còn lại ở mùa giải 2021

Có thể thấy, quãng thời gian phụ thuộc nhiều vào Công Phượng đang khiến HAGL thiếu đi sự linh hoạt trong cách vận hành lối chơi, thậm chí cả việc bố trí nhân sự kể từ đầu mùa.

Vắng Công Phượng sẽ là cơ hội để Kiatisuk thử với vài cái tên cho vị trí mà chân sút người xứ Nghệ để lại. Chẳng những vậy HAGL cũng có điều kiện thay đổi cách chơi vốn dĩ đang bị bắt bài, mà ở trận gặp Bình Dương là ví dụ.

Không dễ tìm người thay Công Phượng là đương nhiên, nhưng rất may cho chiến lược gia người Thái Lan khi Tuấn Anh vừa trở lại ở trận đấu với Bình Dương để ít nhất có thêm sự lựa chọn trong bối cảnh không dư giả về nhân sự suốt chặng đường đã qua.

HAGL cần thêm người nếu như muốn vô địch, và nếu Công Phượng không nhận án phạt 3 thẻ vàng e khó mà có cơ hội thay đổi, để thế mới nói vắng chân sút người xứ Nghệ xem ra là may mắn cho đội bóng phố Núi ấy chứ!

Theo XUÂN MƠ (Vietnamnet)