Hai đối tượng lừa đảo hơn 7 tỉ đồng

17/09/2023 - 19:26

Ngày 17/9, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Thị Thu Sương (SN 1982, ngụ xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên) về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. Các quyết định trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo điều tra, từ tháng 5/2022 đến tháng 12/2022, Sương đã vay của hai bị hại với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng.

Ngay từ đầu, Sương đã đưa ra thông tin gian dối sử dụng tiền trên để kinh doanh hải sản, mua bán mực, hàng đông lạnh ở Hà Nội rồi bán lại cho những người nấu đám cưới tại huyện Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn. Tin lời, hai nạn nhân đã đưa tiền cho Sương.

Hai bị can Sương và Hoa

Ở vụ án khác, cũng với tội danh trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trịnh Thị Hoa (SN 1985, ngụ phường An Mỹ, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam).

Kết quả điều tra xác định, do cần tiền để sử dụng vào các mục đích cá nhân, Hoa đã nảy sinh ý định lừa đảo bà L.T.N.L. bằng cách đưa ra thông tin gian dối như: vay mượn tiền để đưa cho người khác vay lại lấy lãi, làm hồ sơ giấy tờ đất, chuộc lại giấy tờ xe…

Tin lời, bà L. đã đưa cho Hoa tổng cộng hơn 4,8 tỷ đồng từ ngày 9/2/2022 đến ngày 17/9/2022.

Số tiền sau khi nhận được từ bà L., Hoa không sử dụng vào các mục đích như đã nói mà chiếm đoạt để trả nợ, tiêu xài và trích ra một phần trả lãi cho chính nạn nhân.

Về sau, Hoa không còn khả năng trả nợ nên bị bà L. làm đơn tố cáo.

Hiện cả hai vụ án trên đang được điều tra mở rộng.

Theo P. NHI (Báo Công Lý)