Hai hành khách bị cấm bay vì gây rối trật tự, hút thuốc trên máy bay

19/10/2022 - 14:15

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa ra quyết định cấm vận chuyển hàng không có thời hạn với 2 hành khách vi phạm an toàn, an ninh hàng không.

Cụ thể, hành khách T. Q.T, sinh năm 1978, trú tại TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) đi trên chuyến bay VJ375 VCL-SGN ngày 15/9/2022 đã có hành vi gây rối trật tự tại cảng hàng không, sân bay.

Các cảng hàng không được thông báo cấm vận chuyển hai khách vi phạm an ninh hàng không.

Hành khách này cố ý không chấp hành hướng dẫn kiểm tra lại hành lý xách tay có nghi vấn, xô đẩy nhân viên an ninh đang làm nhiệm vụ. T.Q.T đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết định của đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng hàng không Chu Lai.

Hành khách này bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng từ ngày 22/10/2022 đến hết ngày 21/10/2023 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo từ ngày 22/10/2023 đến hết ngày 21/4/2024.

Ngoài ra, một hành khách khác cũng bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không là N.D.T, sinh năm 1998, trú tại Hưng Nguyên (Nghệ An). Trên chuyến bay BL6434SGN-VII ngày 12/8/2022, N.D.T đã có hành vi hút thuốc lá trên máy bay. Hành khách này bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết định của Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Cảng hàng không Vinh.

Tuy nhiên, hành khách N.D.T không chấp hành Quyết định xử phạt, quá thời hạn nộp tiền phạt mặc dù đã được các cơ quan chức năng đôn đốc nhưng vẫn không chấp hành. Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm vận chuyển N.D.T bằng đường hàng không 9 tháng từ ngày 22/10/2022 đến hết ngày 21/7/2023.

Các hãng hàng không của Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển hai hành khách T.Q.T và N.D.T trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam theo thời hạn bị cấm vận chuyển nêu trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được yêu cầu chỉ đạo các đơn vị, bộ phận trực thuộc kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân, nhận dạng sử dụng đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời đối với hai hành khách này. Các Cảng vụ hàng không cũng được yêu cầu thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp, kiểm tra, giám sát thực hiện.

Theo SƠN VÂN (Báo Tin Tức)