Haiti tiếp tục ghi nhận thêm thương vong sau động đất

17/08/2021 - 07:46

Tính đến sáng 17-8 (giờ Việt Nam), Haiti đã ghi nhận ít nhất 1.419 người thiệt mạng do trận động đất xảy ra cuối tuần qua. Khoảng 6.900 người khác đã bị thương và 37.312 ngôi nhà bị phá hủy sau thảm họa kinh hoàng này.


Nhân viên y tế thăm cụ bà đang điều trị bên ngoài một bệnh viện sau trận động đất mạnh 7,2 độ. (Ảnh: Reuters)

Các khu vực chung quanh thành phố Les Cayes (cách thủ đô Port-au-Prince khoảng 150 km về phía tây) là nơi hứng chịu thiệt hại nghiêm trọng nhất do động đất gây ra. Các bệnh viện trên địa bàn thành phố này đang căng sức để điều trị cho các nạn nhân.

Bệnh viện đa khoa thành phố Les Cayes đang bị quá tải, do đó các bác sĩ và y tá phải chăm sóc bệnh nhân trong lều dựng tạm ở khu vực đỗ xe vì không còn phòng bên trong bệnh viện. Hàng chục người đang nằm trên giường và nệm trải trên bãi cỏ bên ngoài bệnh viện này.

Trước tình hình cấp bách hiện nay, Thủ tướng Haiti Ariel Henry cho biết: "Từ thứ Hai tuần này (ngày 16/8), chúng ta sẽ hoạt động nhanh hơn, sẽ đẩy nhanh viện trợ. Chúng ta sẽ nỗ lực gấp 10 lần để viện trợ cho nhiều nạn nhân nhất có thể".

Sân bay Port-au-Prince trở nên đông đúc hơn ngày thường với sự xuất hiện của các nhóm nhân đạo, nhân viên y tế, nhân viên cứu trợ và đồ tiếp tế. 

Liên hợp quốc đã kêu gọi thiết lập "hành lang nhân đạo" để đưa viện trợ qua những khu vực cho các băng nhóm kiểm soát tại Haiti. 

Theo H.H (Nhân dân0