Hạn cuối xác nhận nhập học, thí sinh cần lưu ý gì?

27/08/2024 - 09:21

17h chiều nay là hạn cuối xác nhận nhập học đại học năm 2024, thí sinh cần lưu ý một số thông tin để tránh trượt oan.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, trước 17h hôm nay (27/8), tất cả thí sinh trúng tuyển vào trường đại học đăng ký xét tuyển phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Quá thời gian này thí sinh chưa xác nhận trên hệ thống, đồng nghĩa từ chối cơ hội vào trường đã trúng tuyển.

Chi tiết bước nhập học, thí sinh lưu ý:

Bước 1: Đăng nhập

- Truy cập vào website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

- Nhập các thông tin Số CMND, Mã đăng nhập, Mã xác nhận và nhấn nút Đăng nhập.

 Bước 2: Vào Tra cứu kết quả xét tuyển sinh từ menu màn hình hiển thị.

Hạn cuối xác nhận nhập học, thí sinh cần lưu ý gì?

Hạn cuối xác nhận nhập học, thí sinh cần lưu ý gì?

Bước 3: Xem kết quả xét tuyển. Lưu ý, mỗi trường mà thí sinh đăng ký xét tuyển chỉ có một kết quả là đỗ hoặc trượt. Trường hợp màn hình hiển thị kết quả "trượt" có nghĩa là thí sinh trượt tất cả các nguyện vọng đã đăng ký vào trường.

Bước 4: Xác nhận nhập học.

Bước 5: Nhấn Đồng ý để hoàn thành việc xác nhận nhập học.

Bước 6: Kiểm tra lại trạng thái Đã nhập học.

Nếu không thực hiện đủ 6 bước này, thí sinh coi như từ chối cơ hội trúng tuyển đại học. Trạng thái "Đã nhập học" cho thấy thí sinh đã xác nhận nhập học thành công.

Trong quá trình xác nhận nhập học, thí sinh có thắc mắc có thể liên hệ với số điện thoại 18008000 nhánh số 2 để được giải đáp.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo phải quy định tất cả thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo. Các trường cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển, nhập học các đợt, phương thức xét tuyển, các hình thức đào tạo theo đúng cấu trúc dữ liệu, đúng quy định trong các danh mục về tuyển sinh (trường phổ thông, xã khó khăn, xã đặc biệt khó khăn...) và đúng thời gian quy định.

Từ ngày 28/8 đến tháng 12, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo.

Lưu ý, thí sinh đã trúng tuyển và xác nhận nhập học không được tham gia xét tuyển bổ sung đợt 2, trừ các trường hợp được lãnh đạo cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Tân sinh viên cần nộp giấy tờ gì?

Trong giấy báo nhập học gửi đến thí sinh, các trường đại học sẽ có thông báo chi tiết về các tài liệu tân sinh viên cần chuẩn bị. Thông thường, các giấy tờ nhập học cần thiết gồm có:

- Giấy xác nhận nhập học

- Sơ yếu lý lịch học sinh - sinh viên

- Học bạ bậc THPT

- Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT

- Giấy khai sinh

- Căn cước công dân

- Ảnh 3x4 hoặc 4x6

- Giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận diện chính sách (nếu có)

- Sổ Đoàn viên

- Giấy chuyển sinh hoạt Đảng (với tân sinh viên đã vào Đảng)

- Giấy giới thiệu di chuyển nghĩa vụ quân sự (với sinh viên nam)

Theo VTC