Hàn Quốc: Gia đình nạn nhân vụ giẫm đạp ở Itaewon đụng độ với cảnh sát

05/02/2023 - 07:58

Khoảng 1.000 người, trong đó có khoảng 150 người thân trong gia đình các nạn nhân thiệt mạng, bắt đầu diễu hành từ nơi lập bàn thờ tưởng niệm ở ga Noksapyeong, gần nơi xảy ra thảm kịch hôm 29/10/2022.


Gia đình các nạn nhân vụ Itaewon tuần hành tại Seoul, Hàn Quốc. (Nguồn: The Korea Times)

Chiều 4/2, gia đình các nạn nhân trong vụ giẫm đạp ở Itaewon đã đụng độ với cảnh sát ở trung tâm Seoul khi những người này xuống đường biểu tình và lập một bàn thờ tưởng niệm tại quảng trường Seoul Plaza mà không được sự chấp thuận của chính quyền.

Khoảng 1.000 người, trong đó có khoảng 150 người thân trong gia đình các nạn nhân thiệt mạng, bắt đầu diễu hành từ nơi lập bàn thờ tưởng niệm ở ga Noksapyeong, gần nơi xảy ra thảm kịch hôm 29/10/2022, khiến 159 người thiệt mạng.

Ban đầu, gia đình các nạn nhân dự định tổ chức sự kiện tại quảng trường Gwanghwamun và dựng bàn thờ tưởng niệm tại đây.

Tuy nhiên, chính quyền thành phố đã từ chối yêu cầu và cơ quan cảnh sát đã điều động khoảng 3.000 nhân viên tới khu vực quảng trường Gwanghwamun.

Giữa cuộc tuần hành, gia đình các nạn nhân và những người tham gia biểu tình đột ngột dựng một đài tưởng niệm tạm thời tại Seoul Plaza trước Tòa Thị chính, nằm trên đại lộ Sejong.

Do đó, những người biểu tình và cảnh sát đã đụng độ trong một khoảng thời gian ngắn khi cảnh sát và khoảng 70 quan chức thành phố Seoul cố ngăn cản người biểu tình dựng đài tưởng niệm.

Hệ quả là một thành viên gia đình nạn nhân đã bất tỉnh và được đưa đến bệnh viện gần đó.

Cuối cùng, đài tưởng niệm đã được lập vào khoảng 14h10, thu hút sự chú ý của khoảng 5.000 người, chiếm 4/6 làn đường của đại lộ Sejong./.

Theo Vietnam+