Hàn Quốc nối lại một số tuyến đường bay với Việt Nam và Nga

25/09/2020 - 07:38

Bắt đầu từ tuần tới, các chuyến bay kết nối thành phố Incheon với các thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh sẽ khởi hành với tần suất 2 chuyến/tuần.

Máy bay Korean Air tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Youtube)

Ngày 24-9, Chính phủ Hàn Quốc thông báo nước này đã nhất trí với Việt Nam và Nga nhằm nối lại một số tuyến đường bay sau nhiều tháng tạm dừng hoạt động do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo Bộ Ngoại giao và Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, các chuyến bay kết nối thành phố Incheon với một số thành phố của Việt Nam và Nga sẽ khởi hành từ tháng 9 này và tháng 10 tới, góp phần hỗ trợ các doanh nhân gặp khó khăn sau nhiều tháng hoạt động hàng không quốc tế bị gián đoạn.

Cụ thể, đối với Việt Nam, bắt đầu từ tuần tới, các chuyến bay kết nối thành phố Incheon với các thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh sẽ khởi hành với tần suất 2 chuyến/tuần.

Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc Korean Air sẽ nối lại tuyến Incheon-Hồ Chí Minh vào ngày 25-9 và tuyến Incheon-Hà Nội vào ngày 29-9 tới.

Đối với Nga, tuyến bay Incheon-Moskva sẽ được nối lại từ ngày 27-9 sau khi tạm dừng khai thác từ tháng 3 năm nay.

Bắt đầu từ ngày 3-10 tới, hãng hàng không Aeroflot của Nga sẽ nối lại tuyến đường bay Incheon-Moskva vào các ngày thứ Bảy.

Từ ngày 9-10 tới, hãng Korean Air sẽ vận hành các chuyến bay này vào các ngày thứ Sáu. Hai hãng cũng sẽ luân phiên vận hành các chuyến bay từ Moskva và Incheon một chuyến/tuần.

Theo NGUYỄN HẰNG (TTXVN)