Hàn Quốc: Số ca ho gà gia tăng, gần 7.000 người mắc bệnh trong năm nay

16/07/2024 - 10:31

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết tính đến ngày 6/7 vừa qua, đã có 6.986 bệnh nhân được xác nhận mắc căn bệnh này trong năm nay.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ảnh minh họa. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Các trường hợp mắc bệnh ho gà đang gia tăng trên khắp Hàn Quốc. Đây là một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp rất dễ lây lan từ người sang người thông qua việc ho, hắt hơi và thở ở khoảng cách gần với người khác.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết tính đến ngày 6/7, đã có 6.986 bệnh nhân được xác nhận mắc căn bệnh này trong năm nay.

Theo dữ liệu của Hiệp hội Bệnh viện Nhi Hàn Quốc (KCHA), 7,7% số bệnh viện ở khu vực thủ đô mà họ tiến hành khảo sát trong tháng Sáu đã báo cáo có 50 bệnh nhân trở lên.

Khoảng 33,3% bệnh viện trong khu vực bao gồm các tỉnh Gyeongsang Bắc và Nam, Busan, Ulsan và Daegu báo cáo có ít nhất 33 bệnh nhân, trong khi 22,2% bệnh viện ở tỉnh Chungcheong Nam báo cáo có ít nhất 20 bệnh nhân.

KCHA không tiết lộ số lượng bệnh viện mà họ khảo sát.

Ông Choi Yong-jae, người đứng đầu KCHA, cho biết sự lây lan phải được ngăn chặn bằng cách hành động sớm, chẳng hạn như sử dụng thuốc kháng sinh phòng ngừa.

Theo Vietnamplus